Giáo xứ Đông Côn Chầu Mình Thánh thay Giáo phận

Thứ hai - 29/07/2019 20:56      Số lượt xem: 2134

Chúa nhật XVII Thường niên, ngày 28 tháng 7 năm 2019, giáo xứ Đông Côn, giáo hạt Nam Am, vinh dự được đại diện cho các giáo xứ trong giáo phận Hải Phòng chầu Mình Thánh Chúa.

9

Đây cũng là dịp mỗi thành viên trong giáo xứ trở về bên Chúa Giêsu Thánh Thể để sống gần Chúa, được kết hợp và ở lại trong Người. Với tâm tình chúc tụng, ngợi khen và tôn vinh, mỗi tín hữu thoả sức chìm đắm trong Tình Yêu của Thiên Chúa được biểu lộ qua việc tôn thờ Thánh Thể Chúa Giêsu.

Khởi đầu ngày Chầu Thánh Thể với thánh lễ khai mạc lúc 9h00 do cha xứ Gioakim Nguyễn Đình Hiệp chủ sự. Đồng tế trong thánh lễ, có cha Đaminh Cao Văn Đức, cha Đaminh Nguyễn Thế Hưng, cha Gioan Baotixita Bùi Tuấn Kiên, cha Gioan Baotixita Ngô Ngọc Chuẩn và với sự tham dự đông đảo của cộng đoàn dân Chúa xứ Đông Côn.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, cha chính xứ Đông Xuyên nhấn mạnh đến tình yêu mà Chúa Giêsu đã dành cho nhân loại bằng sự hy hiến trên thập giá làm giá chuộc cho muôn loài. Chính từ nguồn tình yêu vô biên, nhưng không của Thiên Chúa, ngài đã mời gọi cộng đoàn hãy trao gửi mọi gánh nặng, lo toan trong cuộc sống cho Chúa Giêsu Thánh Thể. Kết thúc bài chia sẻ, cha Đaminh mời gọi cộng đoàn hãy biết dâng lên Chúa lời cám ơn chân thành và sâu sắc, bởi biết bao ơn lành Chúa đã trao ban cho con người.

Ngày Chầu của giáo xứ được khép lại với việc cung nghinh Thánh Thể xung quanh nhà thờ và thánh lễ tạ ơn lúc 19h15. Tiếp nối ý tưởng của bài chia sẻ trong thánh lễ khai mạc, cha xứ Gioakim mời gọi cộng đoàn hãy dâng chính đời sống của mỗi người cho Trái tim Cực Thánh Chúa Giêsu, bằng đời sống hy sinh, khiêm nhường, ký thác mọi sự trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa; đồng thời hãy năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể qua việc tích cực tham dự thánh lễ hằng ngày.

Với niềm an vui vì được sống và ở lại trong Chúa, ước gì mỗi tín hữu Đông Côn luôn biết ý thức sứ mạng mà Chúa đã trao phó là ra đi làm chứng tá về tình yêu mà Chúa đã dành riêng cho cuộc đời của mỗi người, cách riêng nơi Bí tích Tình yêu!
GX. Đông Côn
3286
4
5
11129

7
10
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 192
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 182
 
  •   Hôm nay 57,483
  •   Tháng hiện tại 1,367,797
  •   Tổng lượt truy cập 81,300,697