Giáo xứ Đồng Giá mừng lễ Thánh Đaminh Quan thầy và mừng khởi công xây dựng ngôi thánh đường mới

Thứ hai - 12/08/2019 14:10      Số lượt xem: 2860

Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp lễ Thánh Đaminh hằng năm, giáo xứ Đồng Giá lại long trọng tổ chức mừng lễ kính Thánh Quan thầy và cũng là ngày Giỗ Tổ qui tụ những người con của làng Đồng Giá đang sinh sống ở khắp mọi nơi. Đặc biệt năm nay, một biến cố trọng đại, một dấu ấn lịch sử đã diễn ra nơi mảnh đất này, đó là việc giáo xứ đã khởi công xây dựng một ngôi thánh đường mới rộng rãi và khang trang hơn.


Lễ mừng kính Thánh Quan thầy của giáo xứ năm nay được diễn ra hồi 18h30 thứ Tư ngày 07 tháng 08 năm 2019 cách long trọng và sốt sắng. Trước thánh lễ, vào lúc 18h00, Cha Giuse Nguyễn Văn Thông, Đại diện Giám quản tông tòa, đã cử hành nghi thức làm phép diện tích đất sẽ xây dựng ngôi thánh đường mới.

Đến tham dự, hiệp thông và chúc mừng giáo xứ Đồng Giá nhân dịp diễn ra hai biến cố trọng đại này, có quý Cha trong và ngoài giáo phận, quý  Thầy phó tế, quý Tu sĩ, quý Vị đại diện chính quyền của thành phố Hải Phòng – huyện Thủy Nguyên – xã Thiên Hương, quý Chức ban hành giáo thuộc nhiều xứ họ trong giáo phận và giáo huyện, quý Ân nhân xa gần, Anh Chị Em hội DNCG GPHP và đông đảo quý Khách từ khắp nơi.

Giáo xứ Đồng Giá, thuộc xã Thiên Hương – Thủy Nguyên – Hải Phòng, có số tín hữu là người địa phương khoảng gần 2000 người, cùng với con số không nhỏ tín hữu là di dân từ nhiều nơi đổ về đây tìm công việc trong các khu công nghiệp tập trung của thành phố nằm gần sát giáo xứ. Do đó, ngôi thánh đường hiện tại đã trở nên nhỏ bé không thể đáp ứng đủ chỗ ngồi cho cộng đoàn tín hữu mỗi khi tham dự thánh lễ Chúa nhật hay các buổi lễ quan trọng khác. Bởi vậy, cộng đoàn nơi đây mong muốn xây dựng ngôi thánh đường mới rộng lớn hơn; và đó là niềm mơ ước của tất cả những người con cái mang trong mình “dòng máu” Đồng Giá, niềm mong ước ấy đã có từ lâu và nay đang dần thành hiện thực.

Qua việc biến cố được tổ chức rất trọng thể này, cùng với Cha Giám quản tông tòa Giuse, quý Cha và mọi người, cộng đoàn nơi đây mong muốn dâng lên Chúa công trình lịch sử này nhờ lời chuyển cầu của Thánh Đaminh Quan thầy; để xin Chúa cho mọi tín hữu trong giáo xứ luôn sống trong sự hiệp nhất một lòng thờ phượng Chúa cho nên, biết chung tay xây dựng nhà Chúa; cũng như xin Chúa mang đến nguồn trợ giúp từ quý Ân nhân xa gần để công trình sớm được hoàn thành.

1.  Hình ảnh rước kiệu Thánh Đaminh Quan thầy


 
dji 0099

2. Thánh lễ cầu tri ân các Đấng Bậc và cầu nguyện cho Tổ Tiên 

dsc 4089
dsc 4128

3. Nghi thức làm phép diện tích đất xây dựng ngôi thánh đường mới






dsc 4214

4. Thánh lễ mừng kính Thánh Đaminh Quan Thầy




5. Hoan ca mừng kính Thánh Đaminh Quan Thầy





 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 317
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 309
 
  •   Hôm nay 52,607
  •   Tháng hiện tại 752,061
  •   Tổng lượt truy cập 80,684,961