Ban Loan Báo Tin Mừng: Lễ Khánh nhật Truyền Giáo tại nhà thờ Chính Tòa

Thứ bảy - 21/10/2023 13:57      Số lượt xem: 1007

Ngày 20/10/2023, tại nhà thờ Chính Tòa Hải Phòng, Ban Loan Báo Tin Mừng (Ban Truyền Giáo) Giáo phận đã tổ chức ngày lễ Khánh Nhật Truyền Giáo với chủ đề: “ANH EM HÃY ĐẾN VỚI CÁC CHIÊN LẠC NHÀ ISRAEL” (Mt 10,7).

01
Tham dự ngày gặp gỡ có sự hiện diện trân quý của Đức Cha Vinh Sơn – Bề trên Giáo phận, cha Tổng Đại diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên, quý Cha Quản hạt, quý cha xứ, quý tu sĩ nam nữ, quy chức Ban Hành Giáo, và đông đảo mọi thành phần dân Chúa thao thức với công cuộc truyền giáo.
02
Từ sớm, các phái đoàn từ các giáo xứ, đặc biệt là các xứ ở miền xa xôi của Giáo phận như Trà Cổ, Xuân Ninh, Ninh Dương… đã tề tựu tại khuôn viên nhà thờ Chính Tòa, dưới sự đón tiếp chu đáo của ban tổ chức. Tất cả tạo nên bầu khí vui tươi, huynh đệ.
13
Chương trình được khai mạc vào lúc 8h00 bằng tiết mục văn nghệ sôi động của các em thiếu nhi trường mầm non Hải Đăng - Lãm Hà. Tiếp đến, Đức Cha Vinh Sơn có những lời chia sẻ và khai mạc ngày gặp gỡ Khánh Nhật Truyền Giáo của Giáo phận. Phát biểu trong phần khai mạc, Đức Cha Vinh Sơn nói đến vai trò của người tín hữu trong sứ vụ truyền giáo và tầm quan trọng của sứ vụ ấy đối với đời sống của Giáo Hội. Ngoài ra, ngoài cũng nói về những ưu tư cho công cuộc truyền giáo và tái truyền giáo tại giáo phận nhà. Ngài mời gọi mỗi người hãy ra đi loan báo Tin Mừng trong khả năng của mình. Sau cùng, Đức Cha không quên cám ơn sự hiện diện của quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức và mọi người trước lời mời gọi của Ban Truyền Giáo đã tham dự ngày gặp gỡ hôm nay.
24
Tiếp sau phần khai mạc, cha Trưởng Ban Truyền Giáo của Giáo phận Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã chia sẻ về đề tài của ngày gặp gỡ: “Anh em hãy đến với các chiên lạc nhà Israel” (Mt 10,7). Với đề tài này, cha Trưởng Ban đã giải thích về mối tương quan giữa Thiên Chúa với dân tộc Israel. Liên hệ đến giáo phân Hải Phòng, với biến cố di cư năm 1954, đời sống của giáo phận rất khó khăn. Mặc dù khó khăn về mọi mặt nhưng niềm tin của những người ở lại thật mạnh mẽ, can trường và mọi người luôn nhắc nhở nhau giữ vững đời sống đức tin.

Tiếp tục bài chia sẻ, cha Gioan Baotixita nói về nghịch lý của giáo phận ngày nay, dù có điều kiện thuận lợi hơn trước về chủ quan và khách quan nhưng số người thực hành đức tin trong tổng số giáo dân của giáo phận còn nhiều hạn chế. Chính vì thế, cha Trưởng Ban mời gọi những người hiện diện hãy thực hiện công cuộc tái truyền giáo nơi giáo phận Hải Phòng khởi đi từ ngay trong môi trường gia đình, canh tân đời sống bản thân mỗi người. Ngài nhấn mạnh cách riêng với anh chị em Legio Mariae chú trọng mục vụ thăm viếng. Sau cùng, cha Gioan Baotixita mời gọi mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận cùng chung sức chung lòng thực thi sứ vụ truyền giáo mà Chúa và Giáo Hội đã ủy thác.
27
Xen kẽ giữa các phần là các tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi xứ Lãm Hà, Chính Tòa và Gia đình Thánh Gia xứ An Hải biểu diễn. Tiếp nối chương trình, các chứng nhân truyền giáo đã chia sẻ những kinh nghiệm cá nhân trong sứ vụ loan báo lời Chúa. Như chứng từ của anh Giuse Nguyễn Đức Tuy, người đã gắn bó với công việc truyền giảng dạy lớp giáo lý dự tòng và hôn nhân tại các giáo xứ nội thành trọng một thời gian dài. Chứng từ của các chị Maria Phạm Thu Hương, Maria Phan Thị Phương là thành viên của đắc lực Legio Mariae đã thăm viếng và giúp đỡ cho các anh chị em gia nhập Hội Thánh, cũng như giúp những người ‘khô khan’ trở về với Chúa. Ngoài ra, cộng đoàn con được lắng nghe lời kể của tân tòng Maria Phạm Thị Khởi về những cảm nghiệm đức tin khi được làm con cái Chúa.
25
Đỉnh cao của ngày gặp gỡ Khánh Nhật Truyền Giáo là Thánh lễ tạ ơn, do Đức Cha Vinh Sơn chủ sự, hiệp thông với ngài có đông đảo quý cha và cộng đoàn. Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức Cha nhấn mạnh đến công cuộc truyền giáo và tái truyền giáo tại giáo phận Hải Phòng. Ngài cho rằng, mỗi tín hữu Hải Phòng cần thực thi lòng thương xót của Chúa qua lời nói, cách cư xử, lối sống đượm Tin Mừng, nhờ đó mà anh chị em xung quanh nhận ra được tình yêu và lòng thương xót của Chúa dành cho mọi người. Đó là cách thế thuyết phục nhất để truyền giảng Tin Mừng tình yêu của Chúa.
36
Cuối Thánh lễ, cha Trưởng Ban Gioan Baotixita bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức Cha, cha Tổng Đại diện, quý cha, quý nam nữ tu sĩ và anh chị em. Tất cả đã cùng nhau làm nên một ngày thật đẹp trong tình Chúa tình người. Qua ngày gặp gỡ của Khánh Nhật Truyền Giáo, ước mong mọi thành phần dân Chúa hiện diện cũng như các tín hữu của giáo phận Hải Phòng luôn thao thức và lên đường thực thi sứ mệnh của Chúa Giêsu: “Hãy đến với các chiên lạc nhà Israel” (Mt 10,7).
BTT GP
Một số hình ảnh
040506081012151618192223
39
293233353738

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 168
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 159
 
  •   Hôm nay 50,935
  •   Tháng hiện tại 1,181,297
  •   Tổng lượt truy cập 81,114,197