Quý Cha khóa XX dâng lễ tạ ơn tại Đại Chủng viện thánh Giu-se Hà Nội

Thứ ba - 21/05/2024 19:55      Số lượt xem: 516

Với lòng biết ơn, 38 linh mục thuộc khóa XX (2014-2022) Đại Chủng viện thánh Giu-se Hà Nội đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý Cha giáo và gia đình Đại Chủng viện. Thánh lễ được cử hành lúc 17h45, thứ Hai, ngày 20/5/2024 tại Phân khoa Thần học.

ta on khoa xx 4 2048x1365 1 768x512


Ngỏ lời trước Thánh lễ, Cha chủ tế Giu-se Lương Văn Chính bày tỏ tâm tình biết ơn đối với cha giám đốc, quý cha giáo cùng toàn thể gia đình Đại Chủng viện.

Tâm tình tri ân một lần nữa được gợi lên qua ánh sáng của các bài đọc Thánh Kinh với phần chia sẻ của Cha Gio-a-kim Phạm Văn Thế. Mở đầu bài giảng, Cha giảng lễ dẫn lời của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô để khẳng định rằng, lòng biết ơn là đặc nét của các Ki-tô hữu, “lòng biết ơn trước hết đó là dấu hiệu của một nền giáo dục tốt, nhưng đó cũng là đặc điểm của các Ki-tô hữu”. Chủ đề về lòng biết ơn luôn được thấm đẫm trong từng trang Thánh Kinh, trải dài từ Cựu ước cho đến Tân ước. Lòng biết ơn không chỉ dừng lại trên môi ngoài miệng nhưng phải luôn kèm theo hành động khiến cho đời sống mỗi người trở nên xứng đáng với những hồng ân đã lãnh nhận (x. 2 Cr 6,1).

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha An-rê Nguyễn Quốc Vệ thay lời cho 38 linh mục khóa XX, một lần nữa bày tỏ tâm tình tri ân đối với các đấng Bề trên, cha giám đốc, quý cha giáo cùng toàn thể gia đình Đại Chủng viện thánh Giu-se Hà Nội. “Những lời cảm ơn của chúng con không thể diễn tả cũng như đáp đền được công ơn của các đấng bậc, chúng con chỉ biết nguyện khắc ghi trong trái tim và biến đó trở thành động lực để ngày một nỗ lực trở nên những mục tử tốt lành thánh thiện”

Kết thúc Thánh lễ, quý tân linh mục cùng chụp hình lưu niệm với cha giám đốc và quý cha giáo.

BTT Đại Chủng viện thánh Giu-se Hà Nội
Nguồn: TGP Hà Nội


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 249
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 232
 
  •   Hôm nay 57,356
  •   Tháng hiện tại 894,789
  •   Tổng lượt truy cập 83,875,948