Ở lại trong Thầy (Thứ Tư tuần V Phục Sinh;Ga 15,1-8)

Thứ ba - 26/04/2016 14:18      Số lượt xem: 2903

Điều hiển nhiên ai cũng thấy là cành nho phải gắn liền với thân nho thì nó mới sống, phát triển và sinh hoa kết trái được. Từ dụ ngôn về cây nho, vốn chỉ được áp dụng cho dân tộc Israen, nay Chúa Giêsu mở rộng đến hết mọi kẻ tin.


 Nếu Chúa Giêsu là thân cây, thì tất cả chúng ta là cành. Nếu Chúa Giêsu là cây nho thật thì có nghĩa là tất cả chúng ta cùng với Chúa làm thành một thân thể duy nhất. Dù hiểu theo cách nào thì sự hiệp thông với Chúa vẫn là yếu tố then chốt nền tảng mang tính quyết định. Vì thế Chúa nói: Hãy ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong anh em. Động từ ở lại diễn tả trạng thái kết hợp toàn vẹn, sinh động và vững bền. Chỉ có sự hiệp thông sâu xa này mới làm cho cuộc đời chúng ta có khả năng trổ sinh hoa trái, mà hoa trái ở đây không hẳn là những hành động luân lý, mà là những hoa trái sản sinh từ Thánh Thần của Đấng Phục Sinh.

Ở lại trong Thầy, điều này chỉ có thể thành hiện thực khi Chúa Giêsu đã trỗi dậy từ cõi chết, vì lúc này Người không còn bị giới hạn bởi các quy luật tự nhiên nữa. Người đã trở thành linh thiêng và đến ở cùng chúng ta.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 297
  •   Máy chủ tìm kiếm 33
  •   Khách viếng thăm 264
 
  •   Hôm nay 30,945
  •   Tháng hiện tại 1,097,625
  •   Tổng lượt truy cập 81,030,525