Đây là điều răn của Thầy (Thứ Sáu tuần V Phục Sinh;Ga 15,12-17)

Thứ năm - 28/04/2016 14:55      Số lượt xem: 3183

Trước khi rời bỏ thế gian mà về cùng Chúa Cha, Chúa Giêsu đã để lại cho các môn đệ yêu dấu một điều răn mà chính Chúa gọi là điều răn mới và là điều răn của Người: Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.


 Lệnh truyền hay giới răn yêu thương nhau là điều không mới. Từ thời thượng cổ cho đến nay và bất cứ ở đâu chúng ta cũng có thể bắt gặp giới răn này. Theo đó, mỗi người thể hiện tình yêu thương theo cách nghĩ cách hiểu của mình, và như thế mọi việc sẽ chẳng đi đến đâu. Điều răn của Chúa Giêsu vừa mới vừa là điều răn riêng của Người, vì nó có một mẫu số chung là như Thầy đã yêu thương anh em. Chúa đã nói rất rõ ràng nhưng dường như chúng ta hay quên hoặc không chú ý đủ đến vế sau của câu này. Không phải là yêu thương người anh em như mình nghĩ, mình tưởng, mà là yêu thương như Giêsu đã yêu thương. Điều này đòi hỏi chúng ta phải hiểu cách suy nghĩ của Chúa và nên bạn hữu với Người.

Mỗi người tín hữu phải nói được như thánh Phaolô: Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Kitô sống trong tôi (Gl 2,20).
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 250
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 229
 
  •   Hôm nay 2,595
  •   Tháng hiện tại 1,246,604
  •   Tổng lượt truy cập 81,179,504