Từ bỏ mọi sự mà theo Chúa (Thứ Ba tuần XX Tn)

Thứ hai - 15/08/2016 15:22      Số lượt xem: 2902

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 19,23-30).

 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy bảo thật các con: Người giàu có thật khó mà vào Nước Trời. Thầy còn bảo các con rằng: Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu có vào Nước Trời". Các môn đệ nghe vậy thì bỡ ngỡ quá mà thưa rằng: "Vậy thì ai có thể được cứu độ?" Chúa Giêsu nhìn các ông mà phán rằng: "Ðối với loài người thì không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa thì mọi sự đều có thể được". Bấy giờ Phêrô thưa Người rằng: "Này đây chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy, vậy chúng con sẽ được gì?" Chúa Giêsu bảo các ông rằng: "Thầy bảo thật các con: Các con đã theo Thầy, thì trong ngày tái sinh, khi Con Người ngự trên toà vinh hiển, các con cũng sẽ ngồi trên mười hai toà mà xét xử mười hai chi tộc Israel. Và tất cả những ai bỏ nhà cửa, anh chị em, cha mẹ, vợ con, ruộng nương vì danh Thầy, thì sẽ được gấp trăm và được sự sống đời đời. Nhưng có nhiều kẻ trước hết sẽ nên sau hết, và kẻ sau hết sẽ nên trước hết".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Chúa Giêsu hứa cho Phêrô và các tông đồ là những người đã từ bỏ mọi sự mà đi theo Chúa, thì được ba điều này: thứ nhất là đến thời tái sinh, họ sẽ được ngự trên tòa mà xét xử các chi tộc Israen, thứ hai là được lại gấp bội những gì đã từ bỏ, và thứ ba là được sự sống vĩnh cửu làm gia nghiệp. Như vây, đây chẳng phải là một kênh đầu tư quá hấp dẫn sao? Thật ra, những lời này của Chúa là dành cho những người muốn theo đuổi ơn gọi sống đời thánh hiến và tông đồ. Vấn đề là khi quyết định từ bỏ mọi sự mà theo Chúa thì họ được hoàn toàn tự do và chỉ thuộc về một mình Chúa mà thôi, nhờ đó mà có thể hoàn toàn kết hợp với Chúa và đồng thời vì được hoàn toàn tự do mà có thể đến được với thế giới mênh mông của những người nghèo khó. Tuy vậy, hết mọi tín hữu đều phải sống tinh thần từ bỏ trong khi sống ơn gọi của mình.

Nền văn hóa hiện đại luôn đề cao cá nhân dẫn đến tình trạng vô cảm trong đời sống xã hội. Sống lý tưởng của Tin Mừng sẽ giúp chúng ta chữa trị căn bệnh này.
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 180
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 166
 
  •   Hôm nay 43,759
  •   Tháng hiện tại 203,693
  •   Tổng lượt truy cập 81,511,669