Chúa hằng thương xót (Thứ Hai tuần XX Tn - Đức Mẹ Hồn Xác lên trời)

Chủ nhật - 14/08/2016 14:59      Số lượt xem: 3011

Tin mừng Chúa Giêsu theo Thánh Luca (Lc 1,39-56)

Trong những ngày ấy, Maria chỗi dậy, vội vã ra đi lênmiền núi, đến một thành xứ Giuđêa. Bà vào nhà ông Dacaria và chào bà Elisabeth, và khi bà Elisabeth nghe lời chào của Maria, thì hài nhi nhảy mừng trong lòng bà, và bà Elisabeth được đầy Chúa Thánh Thần, bà kêu lớn tiếng rằng: "Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ, và Con lòng Bà được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm? Vì này tai tôi vừa nghe lời Bà chào, hài nhi liền nhảy mừng trong lòng tôi. Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện". Và Maria nói: "Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Ðấng Cứu Ðộ tôi, vì Chúa đã đoái nhìn đến phận hèn tớ nữ của Chúa. Này từ nay muôn thế hệ sẽ khen tôi có phước, vì Ðấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại, và Danh Ngài là thánh. Lòng thương xót Chúa trải qua đời nọ đến đời kia dành cho những người kính sợ Chúa. Chúa đã vung cánh tay ra  oai thần lực, dẹp tan những ai thần trí kiêu căng. Chúa lật đổ người quyền thế xuống khỏi ngai vàng và nâng cao những người phận nhỏ. Chúa đã cho người đói khát no đầy ơn phước, và để người giàu có trở về tay không. Chúa săn sóc Israel tôi tớ Chúa, bởi nhớ lại lòng thương xót của Ngài. Như Chúa đã phán cùng các tổ phụ chúng tôi, cho Abraham và dòng dõi người đến muôn đời". Maria ở lại với bà Elisabeth độ ba tháng, đoạn Người trở về nhà mình.
Ðó là lời Chúa.
Suy niệm
Đức Maria đã cảm nhận một cách rõ rệt và sâu xa lòng thương xót của Thiên Chúa đối với bản thân, vì Mẹ ý thức mình chỉ là một nữ tì hèn mọn, nhưng lại được chọn làm Mẹ của Ngôi Lời nhập thể. Nhìn về quá khứ, Mẹ thấy đời nọ tới đời kia, Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người. Hướng tới tương lai, Mẹ đoan chắc Chúa độ trì Israen, tôi tớ của Người, như đã hứa cùng cha ông chúng ta, vì Người nhớ lại lòng thương xót dành cho tổ phụ Apraham và cho con cháu tới muôn đời. Ngay hiện tại lúc này đây khi cuộc thăm viếng đang diễn ra, thì lòng thương xót của Chúa cũng đang hiển hiện: Gioan Tẩy Giả trong bụng mẹ nhảy lên vui sướng, còn bà Elisabet thì được đầy Thánh Thần. Chúng ta có thể nói, kế hoạch cứu độ là kế hoạch của lòng thương xót và công trình cứu độ cũng là công trình của lòng thương xót. Trong kế hoạch cũng là công trình của lòng thương xót ấy, Mẹ Maria nắm giữ một vai trò đặc biệt quan trọng vô tiền khoáng hậu. Mẹ vừa là địa chỉ lòng thương xót của Chúa vừa là sứ giả của chính lòng thương xót ấy.

Mẹ được Thiên Chúa vinh thăng hồn xác lên trời. Mẹ là mẫu mực để chúng ta phấn đấu noi theo. Mẹ là niềm hy vọng của hết mọi con cái.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 151
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 137
 
  •   Hôm nay 32,989
  •   Tháng hiện tại 192,923
  •   Tổng lượt truy cập 81,500,899