Cứ để trẻ em đến với Thầy (Thứ Bảy tuần XIX Tn)

Thứ sáu - 12/08/2016 14:18      Số lượt xem: 3451

Tin mừng Chúa Giê su theo Thánh Matthêu (Mt 19,13-15).

13 Bấy giờ người ta dẫn trẻ em đến với Đức Giê-su, để Người đặt tay trên chúng và cầu nguyện. Các môn đệ la rầy chúng. 14 Nhưng Đức Giê-su nói: "Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng." 15 Người đặt tay trên chúng, rồi đi khỏi nơi đó.
Đó là Lời Chúa

Suy niệm
Chúng ta có thể hiểu được tâm lý các tông đồ. Các ông muốn Chúa được nghỉ ngơi, nên đã ngăn cản các trẻ em đến với Chúa. Các ông nghĩ rằng các trẻ này chỉ làm phiền Chúa mà thôi. Đồng thời trong suy nghĩ của các tông đồ thì trẻ em đâu có gì quan trọng. Nhưng Chúa Giêsu lại có cái nhìn khác, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng. Trẻ em là quan trọng, không những vì các em là tương lai của đất nước dân tộc, là tương lai của Giáo hội và xã hội, mà còn vì các em đơn sơ và phó thác, đó là tố chất quan trọng của những ai muốn đón nhận mầu nhiệm Nước Trời và trở nên môn đệ đích thực của Chúa Giê su. Khi dạy các tông đồ cứ để trẻ em đến với Thầy, Chúa Giêsu đã dạy các ông bài học quan trọng, đó là biết trân trọng mọi người, nhất là đối với những ai bị xã hội xem thường; đó là tinh thần hy sinh không sợ bị làm phiền.
Hãy đưa trẻ em đến với Chúa để Người đặt tay và chúc lành cho các em. Hãy đưa mọi người đến với Chúa để họ đón nhận được Tin Mừng cứu độ của Người.
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 134
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 117
 
  •   Hôm nay 35,365
  •   Tháng hiện tại 195,299
  •   Tổng lượt truy cập 81,503,275