GĐPTTT Hải Phòng: Hành trình cho một niềm tin

Thứ năm - 16/08/2018 09:15      Số lượt xem: 2576

Trải qua những năm tháng đầy khó khăn và gian truân, rong ruổi trên con đường loan truyền Tin Mừng, anh chị em trong BCH Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT) giáo phận đã mang lại nhiều niềm vui cho anh chị em đoàn viên tại nhiều giáo xứ trong giáo phận.


Được Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên thiết lập, sự quan tâm săn sóc, hướng dẫn của cha Tổng linh hướng Antôn Nguyễn Văn Ninh, sự cộng tác nhiệt thành của BCH (BCH) do anh Giuse Nguyễn Tòng Quảng phụ trách, cùng sự quan tâm giúp đỡ, tiếp nhận vui vẻ của các cha xứ, đến nay Giáo phận đã có 32 xứ đoàn đang hoạt động cách tích cực, với số đoàn viên là 2.200 anh chị em.

Qua 7 năm hoạt động không mệt mỏi, BCH giáo phận Hải Phòng đã đi đến nhiều giáo xứ để mời gọi giáo dân tham gia vào đoàn thể tông đồ Trái Tim Chúa Giêsu, cùng đồng hành với các xứ đoàn qua việc cầu nguyện, chia sẻ Lời Chúa, học giáo lý, làm bác ái. Anh chị em đoàn viên trong các xứ đoàn chung tay với giáo xứ, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh cô đơn, khó khăn, tai nạn với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Qua lời cầu nguyện cùng với lòng nhiệt thành bác ái, có nhiều xứ đoàn đã giúp đỡ được nhiều người, nhiều gia đình khô khan trở lại với Chúa.

Bước sang năm 2018, cũng là thời gian BCH giáo phận Hải Phòng hết nhiệm kỳ. Trong ngày lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu (8/6/2018), cũng là ngày quan thày của GĐPTTT giáo phận được tổ chức tại giáo xứ Nhân Nghĩa. Được sự nhất trí của cha Tổng linh hướng, toàn thể anh chị em đoàn viên đã lựa chọn bầu ra BCH mới, gồm 15 anh chị em Uỷ viên trong các chức danh và trưởng ban là anh Giuse Phạm Văn Hóa.

Nhận nhiệm vụ mới, BCH mới lên đường ngay, đến với từng xứ đoàn để nắm bắt những khó khăn còn vướng mắc, tìm cách tháo gỡ để anh chị em đoàn viên hăng hái, yên tâm trong mọi sinh hoạt. Phát huy hơn nữa tinh thần sống đức tin của các đoàn viên, sự trưởng thành của Ban BCH các Hạt, BCH các xứ đoàn là những việc cần làm ngay.

Với ý hướng ấy, ngày 11/08/2018 vừa qua, tại xứ Lãm Hà, BCH GĐPTTT giáo phận tổ chức phiên họp đầu tiên với 32 thành viên các BCH, do cha Tổng linh hướng chủ trì. BCH giáo phận đề ra phương hướng nhiệm vụ cụ thể cho các Uỷ viên các BCH. Thứ nhất, tất cả các ủy viên BCH giáo phận, BCH Hạt, BCH xứ đoàn, các toán trưởng, toán phó phải gương mẫu, cầu nguyện hằng ngày, đọc Tin Mừng, suy niệm Lời Chúa. Thứ hai là phát huy tinh thần thực hành Lời Chúa, làm việc bác ái, lôi kéo những người còn khô khan, nguội lạnh về với Chúa. Thứ ba, các buổi họp hàng tháng của các BCH phải duy trì, sinh hoạt có nề nếp, siêng năng cầu nguyện và tham dự thánh lễ. Hội nghị đã được toàn thể anh chị em các BCH nhất trí cao.   

Cha Antôn Tổng linh hướng rất phấn khởi bởi tinh thần cởi mở của anh chị em, sự nhiệt tình đón nhận trách nhiệm và quyết tâm hoàn thành những nhiệm vụ mới. Cha ân cần nhắn nhủ: “Là người lãnh đạo, là cán bộ của Chúa cần nhất là phải tích cực, siêng năng cầu nguyện, để có ơn Chúa giúp sức, suy ngẫm Lời Chúa để thực hành, học hỏi giáo lý để có vốn thì mới truyền đạt cho anh chị em đúng với giáo huấn của Hội Thánh. Còn đồng tiền, bát gạo cũng cần nhưng chỉ là công cụ, hay phương tiện giúp thêm chúng ta trong công việc. Trọng tâm phải cầu nguyện, học hỏi lắng nghe Lời Chúa, thì mới có thể hoạt động tông đồ tốt, đức tin mới trưởng thành...”.

Kết thúc buổi họp với tâm tình tạ ơn qua bài ca “Xin Vâng”. Ai nấy đều dạt dào niềm vui và lòng hăng say mới, để tiếp tục lên đường trao ban yêu thương của Thánh Tâm Chúa cho những người gặp gỡ trên mọi nẻo đường đời.
 
Ban TT GĐPTTT Gp. Hải Phòng
Picture 235
Picture 233
Picture 229
Picture 237

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 232
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 221
 
  •   Hôm nay 55,611
  •   Tháng hiện tại 1,122,291
  •   Tổng lượt truy cập 81,055,191