Nhóm SVCG Hải Dương: Mừng 3 sự kiện trong 1

Thứ năm - 19/10/2017 16:50      Số lượt xem: 3750

Sau bao ngày mong đợi, lễ sinh nhật lần thứ 12 nhóm SVCG Hải Dương, sinh nhật lần thứ 6 nhóm BVSS Hải Dương và khánh thành ngôi mộ thai nhi cũng được diễn ra. Năm nay lễ sinh nhật cũng là lễ mừng kính quan thầy 2 nhóm được cùng tổ chức vào ngày 14 tháng 10 năm 2017, tại giáo xứ Phú Tảo với chủ đề “Hành trang đến với Chúa”.


Vào các năm trước, sinh viên công giáo Hải Dương vẫn tổ chức 2 lễ mừng kính vào 2 ngày riêng để hưởng trọn niềm vui mừng lễ. Tuy nhiên, năm nay để niềm vui đó càng nhân lên, quý cha đặc trách cùng anh chị em sinh viên cùng quyết định tổ chức cùng nhau theo tinh thần hiệp nhất, vì chính anh chị em sinh viên đều là thành viên của 2 nhóm.

anhbvsshd (6)

Ngay từ 14h với thời tiết hanh khô của những ngày tháng 10, anh em SVCG Hải Dương và quý anh chị em xa gần đã không ngại mệt mỏi đến với giáo xứ Phú Tảo để tham dự thánh lễ. Như một niềm vinh dự cho anh chị em SVCG Hải Dương khi ngay từ đầu buổi chiều đã có sự hiện diện của cha Tôma Aquino Vũ Quân Bằng - chính xứ Phú Tảo, cha Phêrô Nguyễn Văn Đảo - đặc trách SVCG Hải Dương, cha Giuse Nguyễn Văn Vang - đặc trách Bvss, cha Antôn Khổng Minh Hoàng - chính xứ Ngọc Lý, cha Gioan Baotixita Bùi Văn Hân - đặc trách Giới trẻ và SVCG giáo phận, cha Gioan kim Nguyễn Văn Thăng- chính xứ Hội Am, quý sơ Đaminh giáo phận Bắc Ninh, quý sơ dòng Mến Thánh Giá, quý sơ nhà hiền mẫu Kim Lai cùng các anh chị em SVCG Hải Phòng, sinh viên công giáo Hải Phòng học tại Hà Nội, sinh viên công giáo Sao Đỏ, tất cả các nhóm BVSS giáo phận cùng quý ân nhân, quý khách xa gần.

Ngay sau khi cùng hội ngộ tại giáo xứ Phú Tảo, quý cha, anh chị em sinh viên, quý thiện nguyện viên và quý khách đã cùng nhau ra nghĩa trang Trần Nội để tham dự nghi thức khánh thành mộ thai nhi, nơi đó đã chôn cất 15.700 em thai nhi mà nhóm Bvss HD đã đem về trong 5 năm vừa qua (2011-2016). Các em đã bị chính bố mẹ từ bỏ, tước đoạt quyền sống, ước mơ tuổi trẻ nhưng tất cả những thứ đó đều không được. Chúng con xin dâng 15.700 các em thai nhi này và các em thai nhi khác xin dâng lên Chúa, xin Ngài hãy che chở và bảo vệ các em.

anhbvsshd (16)

Kết thúc nghi thức tại nghĩa trang, quý cha và cộng đoàn quay trở lại nhà thờ Phú Tảo hiệp dâng thánh lễ. Thánh lễ được diễn ra trọng thể và sốt sắng với sự hiện diện của quý cha, quý sơ cùng cộng đoàn và tất cả anh chị em sinh viên. Trong phần chia sẻ rất sâu sắc và lắng đọng, cha Giuse Nguyễn Văn Vang đã giúp cho anh chị em sinh viên, các thiện nguyện viên không chỉ thêm tinh thần hăng say, mà còn hiểu được sự cao quý của sự sống, và thực thi sứ vụ đức tin, làm theo đúng ý Chúa và lời giáo huấn của Giáo hội, hầu phẩm giá con người được tôn trọng, quyền sống mỗi người được đảm bảo.

Đêm hoan ca văn nghệ lễ sinh nhật nhóm được tiếp nối sau thánh lễ với các tiết mục đặc sắc đủ các màu, các thể loại đã làm nên một ngày lễ sinh viên rất đáng nhớ cho tất cả mọi người. Kết thúc chương trình văn nghệ của các bạn sinh viên được quy tụ với nhau trong vòng ánh sáng lửa trại để rồi từ ánh lửa đó mỗi người được kêu gọi hãy dấn thân, hãy dùng tình yêu mà Chúa dành cho, để đem đến cho mọi người. Phút lắng đọng tâm hồn với những bản nhạc tại đó, cho mỗi người tham dự thấy được điều rõ hơn điều gì cần làm? Những gì mỗi sinh viên cần đem đó cho tha nhân tất cả những gì mà Chúa làm để mỗi người được chuẩn bị hành trang thật tốt đến với Ngài.

anhbvsshd (25)

Ngày mừng lễ khép lại trong tâm tình yêu thương và hiệp nhất. Xin cho chúng con biết chuẩn bị hành trang thật vững chắc để đến với Ngài, xin cho chúng con biết dùng tình yêu của Chúa dành cho con để đem đến cho những anh chị em còn hờn giận với chúng con. Xin cho chúng con luôn biết quan tâm giúp đỡ mọi người. Xin Chúa hãy nâng đỡ, mở trí cho tất cả các ông bố bà mẹ, các bạn trẻ không còn tệ nạn phá thai trên thế giới này nữa.
 
BTT Sinh viên công giáo Hải Dương
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 327
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 315
 
  •   Hôm nay 52,916
  •   Tháng hiện tại 1,084,924
  •   Tổng lượt truy cập 79,833,608