Ngày Giới trẻ Thế giới: Ba Lan chuẩn bị chu đáo các biện pháp an ninh

Thứ ba - 19/07/2016 08:38      Số lượt xem: 2678

Nhà chức trách Ba Lan mới đây đã bảo đảm các tham dự viên Ngày Giới trẻ Thế giới tại Krakow sẽ được an toàn trong thời gian diễn ra Đại hội tại đây, đồng thời nhấn mạnh không có thêm mối đe dọa nào sau cuộc khủng bố tại Nice (Pháp) và một hệ thống kiểm soát rất quan trọng đã được thiết lập.

Campus Misericordiae
Campus Misericordiae - nơi diễn ra lễ bế mạc Ngày Giới trẻ Thế giới
Ngày Giới trẻ Thế giới, diễn ra vào cuối tháng Bảy tại Krakow, liệu có thể trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công khủng bố hay không? Cuộc khủng bố tại Nice đã cho thấy một việc sát hại kinh hoàng có thể được thực hiện bởi một người duy nhất, không cần chất nổ, không cần có vũ khí, vì thế mối lo ngại của Ba Lan dù không trực tiếp nói ra, nhưng gây bận tâm cho nhà chức trách, đang cần được nhanh chóng xua tan.
“Các cơ quan do tôi phụ trách báo cáo không có bất kỳ dấu hiệu về một mối đe dọa nào”, ông Mariusz Blaszczak, bộ trưởng Nội vụ Ba Lan, tuyên bố hôm 15 tháng Bảy, tại cuộc họp báo sau phiên họp ban tham mưu liên bộ về chống khủng bố. Ông nhấn mạnh việc bố trí lực lượng cũng giống như đã thực hiện đối với cuộc họp thượng đỉnh của NATO diễn ra trong hai ngày 8 và 9 tháng Bảy vừa qua tại Warszawa, và không cần phải tăng cường.
7.500 cảnh sát viên giám sát các nơi đông người
Đầu tháng Bảy, cảnh sát cũng như một số đơn vị vũ trang đã thiết lập một hệ thống rất quan trọng nhằm kiểm soát, vận chuyển và giám sát tại những địa điểm được bảo vệ và cuộc họp của NATO đã diễn ra không có bất trắc nào.
Việc kiểm soát biên giới tạm thời được tái lập và việc giao thông qua biên giới với Ukraina và vùng lãnh thổ Kaliningrad của Nga bị đình chỉ. Đồng thời, những cuộc tuần tra từng được tăng cường ngay sau khi xảy ra những cuộc khủng bố ở Paris và Bruxelles vẫn diễn ra, và 7.500 nhân viên cảnh sát hiện vẫn giám sát các nơi đông người. Việc liên lạc thường xuyên với cảnh sát Bỉ và Pháp vẫn được duy trì.
2.000 địa điểm được kiểm tra an ninh
Chính quyền cho biết, nhằm bảo đảm an toàn cho khách hành hương, 20.000 cảnh sát đã được huy động. Đồng thời còn huy động và đình việc nghỉ phép của 1.500 lính biên phòng trong suốt tháng Bảy. Lính cứu hỏa đã kiểm tra an ninh khoảng 2.000 địa điểm, gồm khách sạn, nhà nghỉ, địa điểm cắm trại và các trạm dịch vụ. Những địa điểm tối quan trọng, trong đó có sân bay Krakow-Balice, nơi máy bay của Đức giáo hoàng sẽ hạ cánh, được đặt dưới sự kiểm soát của Phòng Hành quân chống khủng bố. Nhân viên cảnh sát đã nhận các thiết bị hỗ trợ, trong đó có rôbốt tháo ngòi nổ.
“Không thể tiết lộ chi tiết các biện pháp an ninh đã được cảnh sát và quân đội thông qua vì những lý do hiển nhiên, nhưng tôi có thể bảo đảm với các bạn: mọi thứ, đúng là mọi thứ, đều đã được trù liệu cho chúng ta để giải quyết mọi sự cố”, đó là khẳng định của ông Marcin Przeciszewski, giám đốc cơ quan thông tin Công giáo KAI, người đồng tổ chức, nói với hãng thông tấn Ba Lan PAP tại Trung tâm báo chí Ngày Giới trẻ Thế giới, nơi sẽ đón 5.000 nhà báo.
Bày tỏ sự an tâm trước công việc chuẩn bị cho Ngày Giới trẻ Thế giới, Tổng thống Ba Lan, ông Andrzej Duda, quả quyết: “Tại Ba Lan, không có mối đe dọa nào cả”.
(Theo La Croix)
Thành Thi chuyển ngữ

Nguồn tin: WHĐ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 121
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 106
 
  •   Hôm nay 26,453
  •   Tháng hiện tại 700,684
  •   Tổng lượt truy cập 79,449,368