Mở lại án phong chân phước cho Đức giáo hoàng Gioan Phaolô I

Thứ sáu - 22/07/2016 09:12      Số lượt xem: 2778

Án phong chân phước cho Đức cố giáo hoàng Gioan Phaolô I (Albino Luciani) đã được mở lại với vị cáo thỉnh viên mới là Đức hồng y Beniamino Stella.

Đức hồng y Beniamino Stella, Bộ trưởng Bộ Giáo sĩ, vừa được bổ nhiệm làm cáo thỉnh viên mới của án phong chân phước cho Đức giáo hoàng Gioan Phaolô I (1912-1978), tiếp nối công việc của vị cáo thỉnh viên trước là Đức giám mục Enrico Dal Covolo, Viện trưởng Đại học Giáo hoàng Latêranô.
Trong Thánh lễ cử hành vào ngày thứ Bảy 16-07 vừa qua tại giáo xứ gốc của Đức cố giáo hoàng là Lentiai (thuộc vùng Veneto, đông bắc Italia), Đức hồng y Stella nói: “Vẫn còn một chặng đường dài phải vượt qua, nhưng nếu Chúa muốn, chúng tôi hy vọng sẽ có được sự công nhận này cho một vị giáo hoàng rất được yêu quý ở đây”.
DTC Gioan Phaolo ILà linh mục của giáo phận Belluno, cha Albino Luciani được bổ nhiệm làm giám mục của giáo phận Vittorio Veneto bên cạnh vào năm 1958 trước khi được bổ nhiệm làm Thượng phụ Venezia vào năm 1969. Và ngài được bầu làm giáo hoàng chín năm sau đó, kế nhiệm Đức giáo hoàng Phaolô VI. Nhiệm kỳ giáo hoàng của ngài chỉ kéo dài 33 ngày, từ 26 tháng Tám đến 29 tháng Chín 1978.
Một bảo tàng mới tại sinh quán của Đức cố giáo hoàng
Đức hồng y Stella cũng xuất thân từ giáo phận Vittorio Veneto và đã thụ phong linh mục vào năm 1966 cho giáo phận này. Chính Đức giám mục Luciani đã gửi cha Stella đi học ở Học viện Giáo hoàng và sau đó phục vụ trong ngành ngoại giao của Toà Thánh.
Án phong chân phước cho Đức cố giáo hoàng Gioan Phaolô I đã được bắt đầu từ năm 1990, nhưng tiến trình này bị gián đoạn vào tháng Tư 2015 sau khi hiện tượng khỏi bệnh cách kỳ diệu của Giuseppe Denora ở Puglia không được Bộ Phong Thánh công nhận. Một trường hợp khỏi bệnh cách kỳ diệu khác nhờ lời chuyển cầu của Đức giáo hoàng Luciani, lần này ở châu Mỹ Latinh, hiện đang được cứu xét.
Vào ngày 26 tháng Tám sắp tới, nhân dịp kỷ niệm 38 năm Đức hồng y Luciani được bầu làm giáo hoàng, một bảo tàng mới cũng sẽ được khánh thành tại Canale d’Agordo (thuộc Veneto).
Nhân dịp này, một Thánh lễ sẽ được cử hành tại địa phương do Đức hồng y Quốc vụ khanh Tòa Thánh Pietro Parolin, ngài cũng là người xuất thân từ miền Veneto.
(La Croix)
Minh Đức
 

Nguồn tin: WHĐ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 180
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 168
 
  •   Hôm nay 18,320
  •   Tháng hiện tại 692,551
  •   Tổng lượt truy cập 79,441,235