Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ gặp gỡ trò chuyện thân mật với các giám mục Ba Lan

Thứ ba - 26/07/2016 21:40      Số lượt xem: 2245

Đức Thánh Cha Phanxicô đã quyết định không dùng bài diễn văn chính thức dự kiến sẽ đọc trước các giám mục Ba Lan trong ngày đầu tiên chuyến tông du của ngài đến Ba Lan, thay vào đó là cuộc gặp gỡ riêng với các ngài, trong đó giáo hoàng và các giám mục sẽ có thể lắng nghe và trò chuyện với nhau hoàn toàn tự do.

Phát biểu với đài phát thanh Vatican, cha Federico Lombardi SJ, Giám đốc Phòng Báo chí Toà Thánh, giải thích rằng Đức Thánh Cha muốn cuộc gặp gỡ này càng tự nhiên và chân thực càng tốt: là lúc mà giáo hoàng và các giám mục thoải mái và tự do trao đổi ý kiến, đặt câu hỏi.

Cha Lombardi chỉ ra rằng thực tế chương trình không có gì thay đổi; nhưng Đức Thánh Cha muốn cho thấy rõ rằng hình thức được ngài ưa thích trong những dịp này –và đó là điều ngài thường dùng đến nhất trong các cuộc tông du– là một “cuộc gặp gỡ thân mật và đối thoại”.

Như vậy, cha Lombardi cho biết, Đức Thánh Cha Phanxicô không có ý định nói với các giám mục bằng một bài diễn văn mạnh mẽ: ngài muốn nói chuyện với họ, lắng nghe những gì họ nói và có thể trả lời những câu hỏi của họ trong một bầu khí an bình tuyệt đối.

Cha giải thích, đó là lý do của quyết định sẽ không có truyền hình trực tiếp đối với một sự kiện diễn ra trong bầu không khí huynh đệ.

Cha Lombardi nhắc lại rằng Đức Thánh Cha cũng đã có lựa chọn tương tự như vậy trong những chuyến viếng thăm của ngài đến Hoa Kỳ, đến Mexico, đến các nước châu Phi và Mỹ Latinh,  đến Cuba và cả khi nói chuyện với các anh em giám mục của ngài trong Hội đồng Giám mục Italia.
Cuối cùng, cha Lombardi chỉ ra rằng: “Không phải Đức Thánh Cha sợ truyền thông; chắc chắn như thế!” Tất cả chúng ta có thể thấy ngài sẵn sàng nói chuyện với các phóng viên như thế nào, cả trên máy bay ...

Cha Lombardi kết luận, thế nên đó là một vấn đề rất được quan tâm trong dịp này: “Khi Đức Thánh Cha muốn có một bầu khí hoàn toàn thân mật, khi ngài muốn chắc chắn rằng ai cũng thoải mái, ngài sẽ gặp họ mà không có mặt giới truyền thông. Đó cũng là điều vẫn diễn ra trong Thánh lễ sáng tại nhà nguyện của Nhà khách Santa Marta”.

 
(Vatican Radio)
 
Minh Đức

Nguồn tin: WHĐ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 112
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 100
 
  •   Hôm nay 13,122
  •   Tháng hiện tại 687,353
  •   Tổng lượt truy cập 79,436,037