Thánh lễ tạ ơn mừng đón nhận Sắc thành lập Giáo xứ Thủy Giang

Thứ sáu - 01/04/2016 23:44      Số lượt xem: 3876

Ngày 31 tháng 03 năm 2016 trở thành một mốc son, một dấu ấn lịch sử đối với cộng đoàn tín hữu Giáo họ Thủy Giang khi được Đức Giám mục Giáo phận trao ban sắc phong thành lập giáo xứ và chủ sự thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa về hông ân cao quý này.

Việc thành lập  giáo xứ mới có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của Giáo Hội địa phương, là sự ghi nhận thành quả của công cuộc loan báo tin mừng, đồng thời hướng đến một tương lai rộng mở hơn cho một cộng đoàn tín hữu. Trong những năm qua, kể từ khi lãnh nhận vai trò Chủ chăn của Giáo phận Hải Phòng, Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên đã nhiều lần ban hành sắc phong để thành lập các giáo xứ mới.

Ngày 31 tháng 03 năm 2016 trở thành một mốc son, một dấu ấn lịch sử đối với cộng đoàn tín hữu Giáo họ Thủy Giang khi được Đức Giám mục Giáo phận trao ban sắc phong thành lập giáo xứ và chủ sự thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa về hông ân cao quý này.

 
Cùng hiệp thông tạ ơn Thiên Chúa và chia sẻ niềm vui với cộng đoàn Dân Chúa nơi đây trong ngày hồng ân này có quý Cha trong Giáo phận, đông đảo quý khách gần xa và quý vị ân nhân của giáo xứ ở trong nước cũng như hải ngoại.

Tân Giáo xứ Thủy Giang, thuộc địa bàn Phường Hải Thành - Quận Dương Kinh - Thành phố Hải Phòng, có khoảng 1200 nhân danh và có Họ Đồ Sơn trực thuộc, do Cha Antôn Khổng Minh Số coi sóc các công việc mục vụ với cương vị là linh mục chính xứ.

 

Lịch sử hình thành giáo xứ này bắt đầu từ năm 1924, khi đó có 4 cụ làm nghề chài lưới từ Giáo họ Thủy Giang (trực thuộc xứ Liễu Dinh) đến đây dựng lều trại cư ngụ để thuận tiện cho việc đánh bắt cá ở vùng cửa biển Đồ Sơn. Trải qua nhiều năm, nơi đây vốn từ một dải cát trắng không có người ở đã trở thành làng chài đông đúc, năm 1954 đã có khoảng 300 hộ gia đình. Dù phải trải qua những khó khăn như chiến tranh và dịch bệnh, với quãng thời gian gần một thế kỷ, từ 4 con người đầu tiên giờ đã làm thành một làng rộng lớn và một giáo xứ mới với ngôi thánh đường khang trang đẹp đẽ cùng với nhiều hội đoàn đạo đức vững mạnh và sốt sắng.
 
 

BTT Giáo phận

 
Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 4.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 203
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 187
 
  •   Hôm nay 29,650
  •   Tháng hiện tại 1,160,012
  •   Tổng lượt truy cập 81,092,912