Giáo xứ Lão Phú hân hoan mừng lễ thánh Vinh Sơn quan thầy

Chủ nhật - 10/04/2016 12:47      Số lượt xem: 3354


Thánh lễ kính thánh Vinh Sơn quan thầy giáo xứ Lão Phú đã được cha Giuse Nguyễn Văn Thông, cha Tổng đại diện, chủ sự vào lúc 10h00 sáng nay (10/4/2016).

Như một truyền thông tốt đẹp, ngày lễ kính thánh Quan thầy của giáo xứ như là ngày giỗ tổ, ngày họp mặt của các thành viên trong gia đình, ngày hội ngộ của những người con Chúa trong cộng đoàn giáo xứ. Bởi vậy mà ngày lễ hôm nay không chỉ quy tụ những người Lão Phú trên quê hương, mà còn hội tụ những người mang tên Lão Phú từ nhiều miền xa xôi. Cuộc hội ngộ trong tình Chúa, tình người luôn vui tươi ấm áp. Ai đến tham dự ngày lễ hôm nay sẽ cảm nhận sống động điều ấy.  

Trước thánh lễ, cha xứ Giuse Nguyễn Văn Sáng cùng cộng đoàn đã cung nghinh tượng thánh Vinh Sơn quan thầy. Cuộc rước diễn ra ngoài khuôn viên nhà thờ nhưng không mất đi sự trang nghiêm sốt sắng. Tiếng trống cùng với lời kinh tiếng hát vang lên rộn rã thể hiện niềm vui của ngày đại lễ và lòng yêu mến đặc biệt dành cho vị thánh quan thầy.

Tiếp theo cuộc cung nghinh là thánh lễ trọng thể diễn ra vào lúc 10h00. Cùng đồng tế với cha Tổng đại diện, có cha xứ Giuse và 10 cha khách. Chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ, cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã nối kết phép lạ Đức Giêsu thực hiện qua mẻ cá lạ lùng với phép lạ của thánh Vinh Sơn đã thực hiện và những “phép lạ” đang diễn ra trong giáo xứ. Theo Cha Gioan Baotixita thì những thay đổi của giáo xứ Lão Phú, từ cơ sở vật chất cho đến đời sống đức tin, là một “phép lạ”. Phép lạ ấy đến từ Thiên Chúa, nhưng không thể thiếu niềm tin và sự cộng tác của con người. Cha mời gọi các tín hữu Lão Phú tiếp tục gia tăng niềm tin và nhiệt thành cộng tác với cha xứ, để phép lạ tiếp tục xảy ra, giúp giáo xứ ngày một thăng tiến hơn.

Cuối thánh lễ, ông trùm đại diện cho cộng đoàn diễn ra niềm vui của ngày lễ quan thầy cùng bày tỏ lòng tri ân với cha Tổng đại diện, quý cha, tu sĩ, quý khách gần xa đã đến chúc mừng và chung vui trong ngày hồng phúc này.

Thánh lễ khép lại với bài hát tạ ơn. Tuy nhiên, niềm vui của ngày lễ Quan thầy còn được tiếp nối trong bữa tiệc liên hoan. Bữa cơm huynh đệ dạt dào tình Chúa và chan hòa tình người khiến cho mọi người như xích lại gần nhau hơn và làm cho niềm vui của ngày lễ thêm tươi đẹp hơn.
Giáo xứ Lão Phú





 
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 4.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 188
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 185
 
  •   Hôm nay 54,731
  •   Tháng hiện tại 1,185,093
  •   Tổng lượt truy cập 81,117,993