Khánh thành nhà thờ giáo họ Lại Xá

Thứ năm - 31/03/2016 21:18      Số lượt xem: 5155

Trong tâm tình hân hoan mừng đại lễ Chúa Phục Sinh, sáng nay, 30/03/2016, giáo họ Lại Xá hân hoan chào đón Đức cha Giuse, vị Cha chung của Giáo Phận, quý cha trong Giáo phận về dâng thánh lễ tạ ơn, cắt băng khánh thành và làm phép ngôi thánh đường mới.


Giáo họ Lại Xá, thuộc giáo xứ Hào Xá, giáo hạt Hải Dương, được thành lập vào khoảng năm 1896. Được xây dựng vào năm 1901, trải qua những năm thăng trầm lịch sử, ngôi thánh đường đã trở nên dột nát, chật chội. Vì thế, ước mong có được một nhà thờ mới khang trang hơn, để tôn thờ Thiên Chúa và cầu nguyện là ước mong từ bao thế hệ của những người tín hữu nơi đây. Ước mơ ấy dường như vô vọng vì số tín hữu ít ỏi (26 hộ với 70 nhân danh), sống tại vùng sâu, vùng xa của huyện Thanh Hà.

Tuy nhiên, nhờ ơn Chúa, ngày 01/12/2014, cha cựu quản nhiệm Phêrô Nguyễn Văn Đảo, đã cùng với bà con trong Giáo họ quyết tâm xây dựng lại thánh đường. Những bước đầu xây dựng thật khó khăn, nhưng việc Chúa làm thật lạ lùng và kỳ diệu. Thiên Chúa đã thúc đẩy quý ân nhân xa gần mở rộng vòng tay, có thể nói hàng trăm con tim từ mọi nơi đều cùng chung lòng với giáo họ để xây dựng lại Ngôi Nhà Chúa. Sau 16 tháng miệt mài xây dựng, giáo họ Lại Xá đã hoàn thành nhà thờ mới như ước mong.

Bài giảng trong Thánh lễ hôm nay, Đức cha Giáo Phận đã nhấn mạnh tới sức mạnh của Giáo Hội nhờ ơn Chúa Phục Sinh. Nhờ sức mạnh Chúa Phục Sinh Giáo Hội cho dẫu có trải qua những cuộc bách hại khốc liệt, những cấm cách, nhưng vẫn luôn luôn kiên vững bởi có sự gìn giữ của Chúa Thánh Thần. Giáo họ Lại Xá cũng trải qua những năm tháng thăng trầm và những cuộc cấm cách, nhờ ơn Chúa Giáo họ vẫn luôn kiên vững trong đức tin, đức cậy, đức mến.

Với niềm tin xác tín như vậy, hôm nay giáo họ Lại Xá như sống lại nhờ ơn Chúa Phục Sinh. Vì vậy, ngôi nhà thờ này phải là của chung cho mọi người tới tôn kính Chúa. Tuy nhiên, mỗi người cũng phải canh tân lại ngôi nhà thờ tâm hồn để xứng đáng là nơi Thiên Chúa ngự, để xứng đáng hưởng ơn cứu độ của Thiên Chúa và cộng tác vào công trình cứu độ của Người.

Cuối thánh lễ, ông trùm cả Giuse Nguyễn Văn Hoàng đã bày tỏ lòng tri ân với Đức cha, quý cha, quý thầy chủng sinh, quý khách, ân nhân và cộng đoàn đã quảng đại tới hiệp thông với giáo họ trong ngày vui trọng đại này.

Trong năm thánh Lòng Thương Xót và trong bầu khí hân hoan của tuần Bát Nhật Phục Sinh, Đức cha đã ban phép lành cho mọi tín hữu hiệp thông trong thánh lễ đặc biệt này. Từ phép lành trong Thánh lễ này, tín hữu giáo họ Lại Xá được tiếp thêm sức mạnh của Chúa Phục Sinh, được mời gọi noi theo hai môn đệ trên đường Emmau lên đường với sứ vụ loan báo Tin mừng của Chúa Kitô Phục Sinh bằng đời sống đạo đức và bác ái của mình. Ước mong sao mọi thành viên trong giáo họ luôn sống xứng đáng là môn đệ của Chúa Kitô Phục Sinh, để cùng sống đức tin và sống bác ái huynh đệ trong vườn đức tin của giáo phận Hải Phòng, trở nên môn đệ như lòng Chúa mong ước.
Lm. Giuse Bùi Xuân Thắng
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 195
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 184
 
  •   Hôm nay 33,908
  •   Tháng hiện tại 1,020,825
  •   Tổng lượt truy cập 79,769,509