Thánh lễ đại triều kính thánh Giuse

Thứ bảy - 19/03/2016 23:19      Số lượt xem: 4645

Như một thói quen tốt đẹp, ngày 19/3 – ngày lễ kính thánh Giuse – đã trở thành ngày sum họp Gia đình để cảm tạ Chúa, tôn vinh vị thánh cả của Giáo hội, đồng thời cầu nguyện và chúc mừng Đức cha Giuse, vị cha chung của giáo phận.

Đến hẹn lại lên, sáng nay, hầu hết các cha, các tu sĩ, chủng sinh, ứng sinh và đông đảo các tín hữu gần xa đã quy tụ ngôi nhà chung Tòa Giám mục để bày tỏ lòng yêu mến, hiếu thảo với vị mục tử Giáo phận và hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho ngài trong ngày lễ bổn mạng.  

Trước khi thánh lễ bắt đầu, cha Giuse Nguyễn Văn Thông, Tổng đại diện, đã thay lời gia đình giáo phận, bày tỏ tâm tình vui tươi trong ngày đặc biệt này, và dâng lên Đức cha kính yêu những lời chúc mừng thân ái cùng những bông hoa thắm tươi như tấm lòng thơm thảo của đoàn con với cha hiền. Niềm vui của ngày hôm nay như được nhân lên khi có 26 cha cùng mừng lễ bổn mạng và 8 cha kỷ niệm ngày thụ phong linh mục. Cùng với lời cảm ơn cộng đoàn về những món quà, những lãng hoa với tâm tình mến yêu dành cho mình trong dịp mừng lễ Quan thầy, Đức cha cũng có những lời cầu chúc thân ái gửi đến các cha trong những dịp mừng hồng phúc hôm nay.

“Người thợ mộc thành Nadarét đã được Con Chúa Trời âu yếm gọi là cha. Tước hiệu ấy cho thấy địa vị cao quý của thánh Giuse. Thánh nhân đã chu toàn xuất sắc nhiệm vụ được trao phó”, Đức cha dẫn vào thánh lễ, “Xin Thánh Giuse cầu bầu cho Giáo phận luôn được hiệp nhất và bình an, đồng thời xin Người che chở và gìn giữ chúng ta là hậu duệ của Chúa Giêsu, để mỗi người luôn biết chu toàn ơn gọi làm môn đệ Chúa”.

“Đây là người tôi tớ trung tín và khôn ngoan”. Tước hiệu cao quý này đã được phụng vụ Giáo hội dành riêng cho Thánh Giuse, và được ca vang lên cách trang trọng trong ngày mừng kính Ngài. Sứ mạng chăm sóc cùng che chở Đức Maria và Chúa Giêsu - kho tàng của ơn cứu độ - chính là sứ mạng quản lý mà Chúa Cha trao phó cho thánh Giuse. Thánh nhân đã thi hành sứ mạng này cách trung tín qua việc luôn làm theo thánh ý Chúa, luôn trung thành với thánh ý ấy, bất chấp mọi gian nan thử thách. Ngài cũng thực thi sứ mạng quản lý trong sự khôn ngoan qua việc đặt ý Chúa lên trên hết và với lòng tận tụy, sự khéo léo để bảo vệ Chúa Giêsu cùng Mẹ người được an toàn giữa bao chông gai sóng gió của cuộc đời.

Tiếp theo những lời chia sẻ ấy, Đức cha mời gọi mỗi người hãy noi gương thánh Giuse, trở nên người quản lý trung tín và khôn ngoan: “Giám mục, linh mục là người quản lý kho tàng thiêng liêng, di sản của Giáo hội; còn anh chị em, mỗi người một bậc sống, một hoàn cảnh, nhưng đều được Chúa trao cho tài sản để quản lý như là thời gian, sức khỏe, tài năng . . . Tất cả chúng ta đều được mời gọi quản lý những tài sản ấy theo thánh ý Chúa và làm sinh lời cho Người”.

“Vang lên muôn lời ca mừng kính thánh Giuse”. Lời ca tạ lễ vang lên trong tâm tình vui tươi tôn vinh thánh Giuse và như lời cầu nguyện tha thiết xin ơn muôn ơn lành cho Giáo phận cùng vị mục tử của đoàn chiên.
BTT GP








 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 160
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 157
 
  •   Hôm nay 7,883
  •   Tháng hiện tại 1,196,140
  •   Tổng lượt truy cập 81,129,040