Giáo xứ Mạo Khê cử hành tuần Chầu Mình thánh thay Giáo phận

Thứ hai - 14/03/2016 15:52      Số lượt xem: 3602

Tuần Chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận của giáo xứ Mạo Khê được cử hành cách long trọng và kết thúc với thánh lễ tạ ơn diễn ra vào lúc 20h00 Chúa nhật V Mùa Chay, ngày 13/3/2016.


Ngày Chầu Lượt của Giáo xứ hằng năm thường diễn ra vào một ngày Chúa nhật. Tuy nhiên, trong Năm Thánh Lòng Thương xót, để giúp cho cộng đoàn dân Chúa cảm nghiệm được Lòng xót thương của Chúa qua bí tích Thánh Thể, cha xứ Inhaxiô đã tổ phiên Chầu lượt kéo dài trong một tuần (từ thứ Hai đến Chúa nhật).

Chương trình Chầu Mình Thánh bắt đầu từ ngày thứ Hai. Mỗi ngày có 2 giờ Chầu được phân công cho các hội đoàn đạo đức trong giáo xứ. Mỗi giờ Chầu gồm có việc Chầu Thánh Thể và việc Ngắm đàng thánh giá cách trọng thể.

Ngày kết thúc tuần Chầu được bắt đầu từ 9h00 với giờ Chầu trọng thể và lần chuỗi Lòng thương xót. Sau đó là thánh lễ đồng tế có sự hiện diện của các cha trong hạt và sự tham dự của đông đảo công đoàn dân Chúa. Vào lúc 16h30, Mình Thánh Chúa được cung nghinh cách trang trọng và sốt sắng qua các nhà tạm và kết thúc với thánh lễ tạ ơn.

Tuần Chầu Mình Thánh thay Giáo phận như tuần hồng phúc. Cộng đoàn dân Chúa tham dự cách sốt sắng trong các nghi thức phụng vụ tôn sùng Chúa Giêsu Thánh Thể, và hân hoan đón nhận muôn ơn lành từ Lòng Chúa xót thương qua Màu nhiệm Cực thánh này.
 
BTT Gx. Mạo Khê


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 304
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 295
 
  •   Hôm nay 26,290
  •   Tháng hiện tại 821,602
  •   Tổng lượt truy cập 80,754,502