Đức Giám mục dâng lễ tại Đền thánh Giuse Thái An

Thứ ba - 15/03/2016 09:27      Số lượt xem: 4819

Như một cái hẹn trước, cứ vào dịp tháng 3, Đức Giám mục Giáo phận lại đến giáo họ Thái An – nơi có Đền thánh Giuse, để cùng với cộng đoàn dâng thánh lễ kính thánh Giuse. Cái hẹn ấy năm nay được thực hiện vào hồi 18h00 ngày 14/3.


Cộng đoàn giáo họ Thái An đã dành cho Đức cha Giáo phận tình cảm thân thương và ấm áp qua việc đón tiếp nồng nhiệt với nét mặt phấn khởi và nụ cười tươi vui. Trước thánh lễ, cha Antôn Khổng Minh Hoàng đã thay lời cộng đoàn diễn tả niềm khát khao chờ mong Đức cha đến thăm và bày tỏ niềm vui tràn đầy khi được gặp gỡ người cha chung trong dịp đặc biệt này. Nhân dịp mừng lễ Quan thầy Đức cha sắp tới, cha xứ Antôn đã có những lời chúc tốt đẹp và cộng đoàn dâng lên ngài lãng hoa tươi thắm thể hiện lòng thảo hiếu và yêu mến của đoàn con với người cha chung Giáo phận.

Trong bài chia sẻ với cộng đoàn, Đức cha giúp cho cộng đoàn mở rộng khái niệm Lòng thương xót và gợi lên những việc làm cụ thể để sống Lòng xót thương. Theo Đức cha, Lòng thương xót không chỉ là sự ban phát của người trên cho người dưới, sự bố thí của người giàu có cho kẻ nghèo, mà nó còn là “tình thân ái, sự thứ tha, sự nhường nhịn, lòng quảng đại, đời sống hòa thuận . . .”. Lòng xót thương cần phải được thực thi trong cuộc sống hằng ngày qua việc trở về với Chúa để lãnh nhận ơn giao hòa, làm lành với những người bất hòa, thứ tha cho những người sai lỗi, giúp đỡ những người khó khăn đang sống quanh mình . . .

Liên hệ tới thánh Giuse, Đức cha nêu gương sống lòng thương xót của thánh nhân khi hay tin Mẹ Maria mang thai: “Ngài không vội vàng kết án, không lấy quyền mình để tố cáo, nhưng tôn trọng và quảng đại rút lui, để chuyện ấy được êm xuôi. Tuy nhiên, khi đã nhận ra đó là thánh ý Chúa, thánh Giuse đã vui vẻ đón nhận Đức Maria về để tạo nên một gia đình cho Con Thiên Chúa nhập thể cứu độ trần gian”. Người cha chung mời gọi các tín hữu hãy sống theo gương lòng thương xót của cha thánh Giuse để xây dựng sự hợp nhất trong gia đình, giáo họ và cùng nhau làm cho cuộc sống an bình, tươi đẹp hơn.

Cuối thánh lễ, cùng với lời tri ân chân thành và sâu sắc, ông trùm cả đại diện cho giáo họ cũng bày tỏ “niềm vui riêng” mà Đức cha dành cho cộng đoàn nhỏ bé nơi đây qua chuyến viếng thăm và dâng lễ tại Đền Thánh Giuse. Đáp lại, Đức cha cũng nói lên lời cảm ơn tới cha xứ Antôn và cộng đoàn đã dành cho ngài sự đón tiếp thân tình. Ngài cũng không quên xin cộng đoàn cầu nguyện cùng với thánh Giuse cho mình và cho các chương trình mục vụ của Giáo phận đạt được nhiều kết qua tốt đẹp.

Thánh lễ khép lại với nghi thức viếng thánh Giuse tại tượng đài trước cửa nhà thờ. Lời kinh tiếng hát được vang lên trong tâm tình sốt sắng để tôn vinh cha thánh Giuse và cầu cho những ước nguyện được Chúa chúc lành nhờ lời chuyển cầu quyền thế của Thánh nhân.

Thái An (giáo xứ Ngọc Lý) là một giáo họ nhỏ bé với 300 nhân danh, nhưng có hai ngôi nhà thờ. Theo ý của Bề trên giáo phận, một nhà thờ đã được dành riêng để tôn kính thánh Giuse. Từ 4 năm nay, hằng năm Đức Giám mục Giáo phận đều đến nơi đây để thăm cộng đoàn và dâng lễ kính Thánh Giuse vào dịp mừng kính Ngài.
BTT GP

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 212
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 209
 
  •   Hôm nay 56,804
  •   Tháng hiện tại 1,187,166
  •   Tổng lượt truy cập 81,120,066