Thánh lễ an táng ông cố Giuse Vũ Văn Khiêm

Chủ nhật - 19/05/2024 17:25      Số lượt xem: 811

“Con luôn đặt hy vọng vào Chúa và lòng con tin tưởng ở Chúa, vì ngoài Chúa ra đâu là hạnh phúc, đâu là Đường để con bước đi…”. Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên đã mượn lời bài ca nhập lễ trong thánh lễ an táng ông cố Giuse Vũ Văn Khiêm để ngỏ lời an ủi và khích lệ người thân của ông cố, cùng cả cộng đoàn hiện diện, hãy vững lòng cậy trông nơi Chúa, dù khi phải đối diện với biến cố đau thương nhất là cái chết.

Thánh lễ an táng ông cố Giuse Vũ Văn Khiêm (thân phụ cha Giuse Vũ Văn Công) diễn ra tại thánh đường giáo xứ Kẻ Sặt hồi 13h30 thứ Bảy ngày 18/5/2024 vừa qua. Đồng tế với Đức Tổng có cha Tổng đại diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên, quý cha quản hạt, quý cha trong và ngoài giáo phận.
Tiếp nối các ý tưởng trong lời ngỏ đầu lễ, dựa trên các bài đọc Lời Chúa, trong bài giảng, một lần nữa Đức Tổng khơi lên niềm hy vọng cần có nơi người tín hữu. Cuộc sống con người vốn được đan dệt với biết bao biến cố vui-buồn, đau khổ-hạnh phúc… Nhất là các tuần qua, khi tham dự các nghi thức phụng vụ của Giáo hội, tưởng niệm cuộc thương khó, sự phục sinh và lên trời vinh hiển của Đức Giêsu, người tín hữu được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ buồn bã, tiếc thương tới vui tươi, hạnh phúc.
0 (33)
Đức Tổng nhấn mạnh: những ai tin vào Chúa Giêsu sẽ được trỗi dậy với Người trong vinh quang Phục sinh, họ không phải về với cát bụi, mà sẽ được chung hưởng hạnh phúc vĩnh cửu dành cho những ai trung tín. “Còn sự an tâm nào vững chắc hơn, vì có Chúa đã đi trước để dọn chỗ cho chúng ta, còn niềm hạnh phúc nào lớn lao hơn, khi biết rằng trong nhà Cha trên trời đã có một chỗ dành cho mình.”
Liên hệ tới người quá cố, Đức Tổng cho biết: sinh thời, ông cố Giuse đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp nơi cộng đoàn giáo xứ Kẻ Sặt, ông bà luôn cố gắng giáo dục con cháu theo giáo huấn của Giáo hội, để trở nên những người Kitô hữu tốt, sống mến Chúa yêu người, nên chúng ta hy vọng ông cố sẽ được hưởng hạnh phúc dành cho những ai trung thành. Nhưng, vì mang thân phận mỏng dòn như bao người khác, ông cố cũng không tránh khỏi có những yếu đuối, khuyết điểm nào đó. Đức Tổng mời gọi cộng đoàn hãy phó thác ông cố cho Đức Giêsu - Vị mục tử nhân hậu, xin Ngài dẫn ông cố đi trong bình an, đến với đồng cỏ xanh tươi và dòng suối trong mát.
Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện chung, cầu nguyện cho ông cố Giuse sớm được hưởng tôn nhan Chúa, và cầu xin ơn an ủi, nâng đỡ cho những người thân trong gia đình. Phần phụng vụ Thánh Thể diễn ra trang nghiêm và sốt mến.
Trước khi kết thúc thánh lễ, cha Giuse Vũ Văn Công đã thay mặt tang quyến bày tỏ tâm tình tri ân tới Đức Tổng Giuse, Đức cha Vinh Sơn, cha Tổng đại diện, quý cha trong và ngoài giáo phận, đặc biệt cha xứ và cha phụ tá cùng BHG và các hội đoàn giáo xứ Kẻ Sặt, BHG và các hội đoàn giáo xứ Đồng Bình … đã thăm hỏi, phúng viếng ông cố, phân ưu và giúp đỡ gia đình tổ chức tang lễ cho ông cố Giuse được trang trọng, chu đáo.
Sau nghi thức tiễn biệt do cha Gioan B. Vũ Văn Kiện chủ sự, thi hài ông cố được đưa đi an nghỉ nơi vườn thánh Giáo xứ Kẻ Sặt, chờ ngày phục sinh.
Được biết, ông cố Giuse Vũ Văn Khiêm sinh ngày 02/6/1957 tại giáo xứ Kẻ Sặt, giáo phận Hải Phòng. Thuở thiếu thời, ông cố đã từng tham gia ban lễ sinh giúp lễ cho cha già Gioakim Nguyễn Quang Mỹ. Ông cố cũng từng đảm nhiệm chức vụ trưởng cả BHG khu Trung - giáo xứ Kẻ Sặt. Ông bà cố có 4 người con (3 trai, 1 gái), trong đó người con trai thứ ba là cha Giuse Vũ Văn Công, hiện đang là cha xứ Đồng Bình. Ông cố hoàn tất cuộc lữ hành dương thế hồi 21h10 ngày 15/5/2024, hưởng thọ 68 tuổi. Nguyện xin Chúa ban cho linh hồn ông cố Giuse được nghỉ yên muôn đời.
Bài viết: CTV BTT Giáo phận
Hình ảnh: BTT Gx Kẻ Sặt
 











0 28
















 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 283
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 278
 
  •   Hôm nay 81,385
  •   Tháng hiện tại 1,044,037
  •   Tổng lượt truy cập 84,025,196