Giáo xứ An Hải dâng hoa và kiệu rước mừng kính Đức Mẹ

Thứ ba - 23/05/2017 17:17      Số lượt xem: 4226

Hòa chung nhịp đập với Giáo hội Hoàn vũ hân hoan trong tháng dâng hoa kính Đức Mẹ và kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, thứ bảy ngày 20/05/2017 vừa qua, Cha Quản nhiệm Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện cùng cộng đoàn Giáo xứ An Hải đã long trọng tổ chức cuộc dâng hoa liên xứ và kiệu rước mừng kính Đức Maria.


Ngay từ đầu giờ chiều, 18 đội hoa từ các giáo xứ, giáo họ thuộc khu vực nội ngoại thành Hải Phòng đã nô nức kéo về ngôi thánh đường Giáo xứ An Hải để tham dự ngày vui. Trong bầu khí vui tươi, rộn ràng, các đội hoa lần lượt tiến hoa trong nhà thờ và ngoài đài Đức Mẹ. Mỗi đội hoa đều mang đến những điệu múa và làn điệu riêng giàu tính nghệ thuật, những nén hương, ánh nến cùng sắc hoa tươi được tiến dâng lên Mẹ như những lời cảm mến trước tình yêu Mẹ dành cho đoàn con cái. Tất cả tạo nên một khung cảnh vui tươi đầy màu sắc.


Sau khi dâng hoa, mọi người tề tựu trước kiệu Đức Mẹ để tiến hành cuộc rước. Các đội Nam nhạc, kim nhạc, cồng chiêng, các đoàn hội xếp hàng nghiêm trang, mang cờ hiệu để tạo nên một đoàn rước sốt sắng. Đoàn rước được khởi hành từ trong ngôi thánh đường ra Phố Cấm - Lê Lợi - Ngã 5 Lê Hồng Phong - Nguyễn Hữu Tuệ - trở về nhà xứ. Tuy đường rước lên đến hơn 3km, nhưng gương mặt ai nấy đều vui tươi phấn khởi như một dịp được làm chứng tung hô Đức Mẹ. Lòng yêu mến, tôn sùng Đức Mẹ như giúp xua đi cái nắng, thời tiết oi bức của ngày hè. Trở lại ngôi thánh đường sau cuộc rước, cộng đoàn cùng tiến dâng Đức Mẹ 13 sắc hoa cùng Triều Thiên, các chị Hội Thánh Gia cũng có màn múa nón nhịp nhàng, uyển chuyển kính dâng lên Mẹ.


Đúng 18h30, Cha quản nhiệm cùng Quý cha đến từ Tòa Giám mục: Cha Giuse Nguyễn Văn Vang và Cha Giuse Nguyễn Văn Thạnh dâng Thánh lễ đồng tế mừng kính Đức Mẹ. Trong bài chia sẻ, Cha Giuse Nguyễn Văn Vang nhắc nhớ mỗi người luôn biết hướng lòng lên Mẹ. Đặc biệt trong năm mà cả Giáo hội hoàn cầu mừng kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, Cha kêu gọi mỗi người chuyên chăm hy sinh cầu nguyện bằng kinh Mân Côi, để xin Chúa ban hòa bình cho nhân loại, chấm dứt chiến tranh, mỗi người trở thành Tông đồ rao truyền Tin mừng tình yêu cứu độ cho đồng bào mình nhất, là những ai chưa nhận biết Chúa.

Kết thúc Thánh lễ, Cha quản nhiệm đã nói lời cám ơn tới cộng đoàn phụng vụ, cách đặc biệt tới các đội hoa, kim nhạc, cồng chiêng đến từ các giáo xứ bạn, nguyện chúc cho mỗi người luôn cháy lên ánh lửa của lòng yêu mến Mẹ và ngập tràn ân huệ của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria.
 
Giáo xứ An Hải

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 245
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 237
 
  •   Hôm nay 52,036
  •   Tháng hiện tại 1,296,045
  •   Tổng lượt truy cập 81,228,945