Giáo hạt Kẻ Sặt hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót và tĩnh tâm mùa chay

Thứ hai - 14/03/2016 21:59      Số lượt xem: 4715

Theo chương trình mục vụ chung của giáo phận trong năm Thánh Lòng Thương Xót, giáo hạt Kẻ Sặt tổ chức hành hương Năm Thánh lĩnh ơn tòa xá vào ngày 12, 13 tháng 03. Ngày hành hương diễn ra trong Tuần Thánh nên đã quy tụ rất đông các tín hữu thuộc các giới, các hội đoàn về với giáo xứ Kẻ Sặt để tham dự các buổi tĩnh tâm và lãnh nhận những ơn lành trong dịp hồng phúc này.

Chương trình ngày hành hương và tĩnh tâm được xây dựng phù hợp cho các giới, các hội đoàn khác nhau để mọi người tham dự được đầy đủ và sốt sáng. Các buổi tĩnh tâm được khai mạc bằng giờ chầu Thánh Thể, lần chuỗi lòng Chúa thương xót, nghe các Cha thuyết trình về lòng thương xót Chúa, lãnh nhận bí tích Giao Hòa và kết thúc bằng thánh lễ tạ ơn. Cụ thể, sáng thứ Bảy ngày 12/3 tĩnh tâm Hội Legio Mariae và Gia đình phạt tạ Thánh Tâm với phần thuyết trình của Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện; ban chiều tĩnh tâm của Dòng Ba Đaminh và các hội đoàn khác với phần thuyết trình của Cha Đaminh Nguyễn Chấn Hưng; sáng Chúa Nhật, ngày 13/3, tĩnh tâm thiếu nhi với phần chia sẻ của Cha Phêrô Vũ Văn Thìn, và buổi chiều tĩnh tâm giới trẻ được nghe phần trình bày của Cha Phêrô Nguyễn Văn Đảo.

Ngoài những cử hành thiêng liêng, Giáo hạt cũng tổ chức làm những việc từ thiện bác ái đối với người nghèo và người bệnh, để thực thi lòng thương xót theo như ý muốn của Đức Thánh Cha Phanxicô và ý nghĩa của Năm thánh Lòng thương xót.

Sau hai ngày tĩnh tâm, giáo hạt được chào đón Đức cha Giuse, Giám mục Giáo phận về chủ tế thánh lễ đại triều vào chiều Chúa Nhật.

Mở đầu bài chia sẻ, Đức cha Giuse nhắc lại mốc thời gian ngày 13/12/2015 tại nhà thờ giáo xứ Kẻ Sặt đã diễn ra nghi thức mở Cửa thánh, một hình ảnh tượng trưng cho việc mở cửa Năm thánh Lòng thương xót của Giáo phận. Năm thánh lòng thương xót được mở ra là sáng kiến của Đức Thánh Cha Phanxicô với mong muốn lòng thương xót sẽ làm nền tảng cho đời sống mỗi người tín hữu, bởi vì trong xã hội hôm nay đang thiếu lòng thương xót trong các mối tương quan giữa người với người, dẫn đến thái độ dửng dưng, vô cảm và những rạn nứt trong đời sống gia đình cũng như cộng đoàn, nhất là làm cho tội ác ngày một nghiêm trọng và gia tăng. Bởi vậy, Đức Thánh Cha kêu gọi mọi hoạt động của Giáo hội phải được bao trùm bằng lòng thương xót để xã hội bình an,  tạo nền tảng cho Giáo hội phát triển.

Liên hệ đến hình ảnh người phụ nữ ngoại tình trong Tin mừng Gioan, bị mọi người khinh bỉ, lên án và buộc tội, thế nhưng Thiên Chúa giàu lòng thương xót và sẵn sàng tha thứ mọi lỗi lầm. Với trái tim nhân hậu, Chúa kết án tội lỗi nhưng không kết án tội nhân. Câu chuyện này mời gọi mỗi người hãy nhìn lại bản thân mình là tội nhân, đầy khiếm khuyết để không lên án người khác, nhưng hãy sống cảm thông để chia sẻ, giúp đỡ nhau bằng lòng thương xót, dù chỉ với những việc làm nhỏ bé. Mỗi người trong xã hội thay đổi sẽ góp phần làm xã hội thay đổi, phát triển, và tạo nên một tương lai tốt đẹp.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha quản hạt Phêrô Nguyễn Văn Nguyên thay lời cho các cha và cộng đoàn dâng lên Đức Cha những lời cảm ơn chân thành. Nhân dịp mừng kính Thánh Giuse – Bổn mạng của Đức cha và các Cha trong hạt, cộng đoàn có những bó hoa tươi thắm chúc mừng Đức Cha và quý Cha.

Hai ngày hành hương tĩnh tâm khép lại nhưng đã mở ra nơi con tim mỗi người tham dự sự bình an và tâm hồn đầy lòng thương xót vì đã được lòng thương xót của Thiên Chúa chạm đến trái tim mỗi người, được kín múc ơn toàn xá và lãnh nhận ơn hòa giải với Thiên Chúa, với anh chị em mình để đem lòng thương xót ấy đi vào cuộc sống hàng ngày.
 
Ban truyền thông Giáo hạt Kẻ Sặt




 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 247
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 236
 
  •   Hôm nay 7,746
  •   Tháng hiện tại 1,251,755
  •   Tổng lượt truy cập 81,184,655