Cộng đoàn An Hải với Đêm thắp nến phó dâng thai nhi và xin ơn tha thứ

Thứ tư - 27/11/2019 07:45      Số lượt xem: 4016

Trong nhịp sống đạo đức thường nhật, cộng đoàn An Hải đã trải qua rất nhiều buổi cử hành phụng vụ cũng như các giờ cầu nguyện dưới nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, “Đêm thắp nến cầu nguyện phó dâng thai nhi và xin ơn tha thứ” diễn ra vào tối Chúa nhật ngày 24 tháng 11 vừa qua để lại nhiều dấu ấn khó quên và tâm tình lắng đọng thẳm sâu.

496e3097e2f11baf42e0
Khác hẳn với các chiều Chúa nhật khác, ngôi thánh đường giáo xứ An Hải bỗng trở nên thinh lặng dưới ánh sáng của những cây nến nhỏ tạo thành hình ảnh trái tim xung quanh tượng Lòng Chúa Thương Xót. Bên cạnh những ngọn nến lung linh là các mô hình mộ thai nhi. Bầu khí ấy như mời gọi mỗi người hãy dừng lại trở về với lòng mình, trở về với thân phận thai nhi đang bị giết hại hàng ngày để “xót xa” cho phận người xấu số, nhất là để biết làm gì đó để bảo vệ và bênh vực quyền được sống, được làm người của các em.

4972e7e5e88611d84897

Giờ cầu nguyện diễn ra trước thánh lễ với sự hiện diện đông đảo của mọi thành phần dân Chúa nơi đây. Dù một buổi cầu nguyện khác thường, nhưng tất cả đều tham dự cách tích cực, sốt sắng với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Những lời hướng dẫn cầu nguyện của cha đặc trách Bảo vệ sự sống (Bvss) như đụng chạm đến trái tim của những người đang hiện diện, đánh thức tâm trí của không ít người vì đã “vô tâm” với vấn đề sự sống thai nhi, hay đã giết hại thai nhi cách vô tình mà không thấy được hậu quả khôn lường của hành động bất nhân này.

a5a697229841611f3850

Tâm tình và cảm xúc của buổi cầu nguyện như được đánh động sâu đậm hơn qua những bài hát về Bvss. Những lời ca rất ý nghĩa và tâm tình xúc động đã làm không ít giọt nước mắt tuôn rơi trên khuôn mặt người tham dự. Những khoảnh khắc ấy càng cảm nhận thấy thân phận thai nhi thật “oan nghiệt” và “thảm thương”. Nhưng cũng cho thấy ai nấy không thể vô cảm trong chuyện này, bởi đó cũng là bổn phận của mỗi người, là cách thức để ngăn chặn điều ác, và hơn nữa, nếu không sẽ rơi vào tình trạng “đồng lõa”, như Luther Kinh khẳng định: “Im lặng trước sự ác là đồng lõa”.

194090ad44cabd94e4db

Tiếp theo giờ cầu nguyện là thánh lễ mừng kính Chúa Kitô Vua Vũ trụ và cầu nguyện cho công cuộc Bvss của con người, cách riêng là các thai nhi. Trong bài giảng, cha chủ sự mời gọi cộng đoàn xây dựng vương quốc Hòa bình của Chúa bằng tình yêu thương. Khi không có tình yêu người ta sẽ gây chia rẽ bất hòa và giết hại lẫn nhau. Chỉ có tình yêu mới đem lại sự sống cho con người và mang lại bình an cho gia đình, hòa bình trong cuộc sống.

221bba916ef697a8cee7

Nghi thức dâng thai nhi cho Lòng thương xót Chúa và cầu nguyện xin ơn tha thứ không chỉ là nghĩa cử yêu thương ấm áp xoa dịu nỗi đau các thai nhi hay người cha, mẹ đã phạm tội phá thai, mà còn là dịp gióng lên tiếng nói Bvss, để các hài nhi trong lòng mẹ được che chở, gìn giữ và được sống. Đây là mục đích của các buổi cầu nguyện do Nhóm Bvss tổ chức ở đó đây trong thánh các linh hồn, và cũng là điều nhắm tới trong tất cả các hoạt động của Bvss đang diễn ra trong Giáo phận Hải Phòng.

93b148fb4698bfc6e689
Tí Tách

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 152
 
  •   Hôm nay 52,610
  •   Tháng hiện tại 1,240,867
  •   Tổng lượt truy cập 81,173,767