Gx. Đông Xuyên: Giờ kính Lòng thương xót Chúa phó dâng Thai nhi và xin ơn tha thứ

Thứ hai - 18/11/2019 19:02      Số lượt xem: 4043

Vào lúc 18h30 Chúa nhật ngày 17 tháng 11 năm 2019, trong tâm tình tháng các linh hồn và tưởng nhớ các thai nhi vô tội bị giết hại trong thảm hoạ phá thai, cha xứ Đaminh Cao Văn Đức và cộng đoàn Đông Xuyên đã tổ chức Giờ kính Lòng thương xót Chúa phó dâng các thai nhi và xin ơn tha thứ cho những ai trót phạm tội huỷ diệt sự sống.

837aa35745e9a3b7faf8

Hiện diện trong Giờ cầu nguyện, có đông đủ mọi thành phần dân Chúa nơi đây. Đây là lần đầu tiên cộng đoàn tham dự hình thức cầu nguyện với nhiều điều mới lạ, nhưng ai nấy dường như bị cuốn hút vào bầu khí linh thiêng và sốt sắng với niềm xúc động dạt dào. Đó cũng là những điều Nhóm Bảo vệ sự sống (Bvss) tại Hải Phòng mang lại khi tổ chức những “Đêm thắp nến cầu nguyện” trong tháng 11 này.

bbdfeee50a5bec05b54a

“Mẹ ơi, con muốn làm người”. Ước vọng của sinh linh bé nhỏ trong lòng mẹ đã được diễn tả qua những tâm tình hướng dẫn của cha đặc trách Bvss Giáo phận. Lời van xin ấy có khi nhẹ nhàng, nhưng không kém phần da diết; có khi quyết liệt như lời than thở, oán trách, dỗi hờn. Không ít trái tim người tham dự cảm thấy “chạnh lòng” đến xót xa cho thân phận hẩm hiu của kiếp người thai nhi. Như cảm thấu được nỗi đau khốn cùng ấy, không ít những giọt nước mắt đã lăn ra từ khoé mắt người tham dự.

27d291d0756e9330ca7f

Giờ cầu nguyện tuy ngắn ngủi, nhưng đã giúp không ít người “bừng tỉnh” về vấn đề nhức nhối của ngày hôm nay. Bởi không hiếm người đã trót phạm sai lầm phá thai vì “nhầm chẳng biết”, vì “sự vô tình” đến đáng trách. Có những người lầm tưởng rằng thai nhi chưa phải là người. Nhưng không, ngay giây phút đầu tiên được tạo thành, thai nhi đã là một con người có hồn có xác. Nếu giây phút ban đầu không là người, thì sau này sao là người được? Học giả Horton đã thật có lý khi khẳng định: "Ngay cả khi bạn không nghe thấy thai nhi nói, thậm chí không nhìn thấy chúng, dù con người ấy bé nhỏ thế nào đi nữa, thì một con người vẫn là một con người".

73e98ae96e578809d146
 
Ở điểm này, giờ cầu nguyện không chỉ để lại những giây phút thiêng liêng lắng đọng, mà còn mang sứ điệp truyền thông tuyệt vời hơn bao giờ hết. Những hiểu biết về giá trị và ý nghĩa của sự sống dường như in sâu và thấm đậm nơi tâm trí người tham dự với tâm tình xúc động. Có người đã khóc khi nhận thấy lỗi lầm, nhưng sẽ có những quyết tâm mạnh mẽ để không bao giờ làm việc tàn nhẫn như thế này.

8d93af864b38ad66f429

Giờ cầu nguyện khép lại khi màn đêm bao phủ khắp không gian. Nhưng lại có một ánh sáng sự sống bừng lên, khi cùng với lời cám ơn, cha xứ Đaminh đã nói lên ước nguyện thành lập Nhóm Bvss. Ước chi tâm tình của buổi cầu nguyện hôm nay sẽ tiếp thêm sức mạnh để dự tính tốt lành ấy thành hiện thực, sự sống được trân trọng và bảo vệ nơi mảnh đất có bề dày lịch sử và truyền thống đạo đức tốt lành Đông Xuyên.
Tí Tách

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 221
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 212
 
  •   Hôm nay 7,190
  •   Tháng hiện tại 1,039,198
  •   Tổng lượt truy cập 79,787,882