Gx. Kẻ Sặt: Thánh lễ giỗ mãn tang cha cố Phêrô Đoàn Văn Kiểm

Thứ năm - 14/11/2019 18:26      Số lượt xem: 2555

Giáo xứ Kẻ Sặt long trọng tổ chức thánh lễ mãn tang cầu nguyện cho cha cố Phêrô Đoàn Văn Kiểm, nhân kỷ niệm 3 năm ngài được Chúa gọi về (12/11/2016 – 12/11/2019), vào hồi 19h30 ngày 13/11/2019.

 
IMG 5831
IMG 5773

Thánh lễ giỗ do cha Giuse Dương Hữu Tình, quản hạt Hải Dương chủ tế, cùng với sự đồng tế của cha quản hạt Kẻ Sặt và quý cha thân hữu. Hiện diện trong thánh lễ, có quý thầy, quý dì, Ban hành giáo tân - cựu, cùng với gia đình linh tông của cha cố Phêrô thuộc giáo xứ Kẻ Sặt và đông đảo quý cộng đoàn thuộc hai giáo xứ Kẻ Sặt và Thánh Antôn, những nơi cha cố Phêrô đã làm việc mục vụ trong 8 năm với vai trò cha chính xứ.
 
IMG 5777
IMG 5788

Thánh lễ diễn ra với phần dâng hương đầu lễ tưởng nhớ cha cố Phêrô. Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn tưởng nhớ, cầu nguyện và phó dâng cha Cố cho lòng thương xót Chúa, đồng thời cầu nguyện cho các linh mục trong Giáo phận được ơn giải thoát.
 
IMG 5781
IMG 5784
IMG 5789
 
Giảng trong thánh lễ, cha Ixiđôrô Phạm Văn Toản, giúp cộng đoàn nhận ra, muốn trở về với Chúa, cần từ bỏ các đam mê và nhìn nhận chính mình là thân phận yếu đuối. Từ đó, ngài cũng giúp cộng đoàn suy niệm về thiên chức linh mục. Linh mục là một Alter Christus – một Đức Kitô khác, nhưng không phải là khác Đức Kitô. Linh mục là hiện thân của Chúa Kitô giữa cuộc đời và thực thi sứ mạng Chúa trao phó. Cha cố Phêrô đã cố gắng thực thi, chu toàn và phác họa dung mạo Chúa Kitô trong suốt cuộc đời mình, để qua ngài, nhiều người biết đến Chúa. Dẫu vậy, nhân vô thập toàn, có khi linh mục lại phác họa dung mạo của Đức Kitô cách méo mó. Vì thế, ngài mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện, và khẩn xin lòng thương xót Chúa cho cha cố Phêrô, để Ngài ở đâu, thì cha cố cũng được ở đó với Ngài.

IMG 5799

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha Phêrô Nguyễn Văn Nguyên, quản hạt kẻ Sặt, đồng thời chính xứ Kẻ Sặt, đại diện cho hai giáo xứ có lời tri ân tới quý cha và cộng đoàn, đã hiện diện trong thánh lễ để cầu nguyện cho cha cố Phêrô. Bên cạnh đó, ngài cũng chia sẻ với cộng đoàn về chặng đường 8 năm làm cha chính xứ Kẻ Sặt của cha cố Phêrô, với bao niềm vui được phục vụ cộng đoàn dân Chúa, nhưng cũng không thiếu nỗi buồn vì những thiếu sót, hạn chế của bản thân chưa đáp ứng được mong mỏi của giáo dân. Cha Phêrô mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện và phó thác cha cố Phêrô cho sự quan phòng của Thiên Chúa. Và tin tưởng rằng ngài đang được Chúa ban thưởng hạnh phúc Nước Trời.
IMG 5803
IMG 5815
 
BTT Gx. Kẻ Sặt

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 225
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 216
 
  •   Hôm nay 39,426
  •   Tháng hiện tại 1,071,434
  •   Tổng lượt truy cập 79,820,118