Đêm thắp nến dâng các Thai nhi và xin ơn chữa lành tại giáo xứ Nhân Nghĩa

Thứ ba - 12/11/2019 22:06      Số lượt xem: 4566

“ … Những lời kinh rời đôi môi tắt nghẹn. Ngọn nến hồng, chưa kịp sáng lung linh”. Đó là tâm tình của Đêm thắp nến cầu nguyện phó dâng các Thai nhi cho Lòng Chúa thương xót và xin ơn chữa lành, tại giáo xứ Nhân Nghĩa, vào tối Chúa nhật ngày 10 tháng 11 năm 2019.

DSC 0053
 
Nạn phá thai đang tràn lan dữ dội khắp nơi, những con số thống kê đáng báo động và làm không ít người giật mình thảng thốt. Các hài nhi vô tội đã bị cha mẹ bỏ rơi cách tội nghiệp và chúng cũng bị chìm vào quên lãng trong tâm trí người còn sống. Trong tháng các linh hồn cùng với lòng yêu mến các hài nhi xấu số, đồng thời như lời thức tỉnh gửi đến người còn sống, cha Đaminh Nguyễn Văn Phòng, chính xứ Nhân Nghĩa, đã tổ chức buổi cầu nguyện đặc biệt này.

Buổi cầu nguyện diễn ra trước thánh lễ Chúa nhật nên có sự tham dự đông đảo của mọi thành phần Dân Chúa nơi đây. Trong số những người tham dự, có các học viên của Lớp Giáo lý Hôn nhân trong Giáo xứ. Đây là những người được cha xứ ưu ái để tổ chức chương trình cầu nguyện đặc biệt này. Hiện diện cùng với cộng đoàn, còn có cha Đặc trách Ban Bảo vệ sự sống (Bvss) Giáo phận và Nhóm Bvss tại Hải Phòng.

Bầu khí buổi cầu nguyện thật linh thiêng, lắng động và huyền nhiệm. Không gian nhà thờ chìm vào đêm tối, chỉ có những ánh nến lung linh lấp lánh bên những mô hình mộ thai nhi. Tất cả như muốn lôi kéo tâm hồn người tham dự trở về với cõi lòng mình, hãy đặt mình trong tâm trạng của một hài nhi xấu số để cảm nhận được “nỗi lòng thai nhi” khi bị giết hại cách oan uổng và tội nghiệp trong nạn nạo phá thai.

“Nỗi lòng thai nhi” còn được thể hiện thấm thía hơn qua những lời hướng dẫn suy niệm của cha đặc trách. Cũng mang thân phận con người, nhưng các thai nhi đã phải chết trước khi sinh ra; hơn nữa cái chết ấy không như một con người thường, mà là cái chết với bao đớn đau tủi hờn. Các em không chỉ đớn đau vì thân xác bị xé ra tan nát, mà còn bị chính người thân nhất là cha mẹ bỏ rơi, khước từ. Khi suy ngẫm về tình yêu cao vời của mẹ cha dành cho con cái, các em lại càng thấy nỗi đau tê tái đến cùng cực. Những tâm tình thai nhi được cất lên khi giận hờn, khi oán trách, nhưng cũng có lúc cảm thương, xót xa, bởi cảm nhận được nỗi khốn khổ của mẹ cha khi đã trót bỏ đi con ruột, giọt máu của mình.

Cuối giờ cầu nguyện, cha chủ sự cùng cộng đoàn dang rộng đôi tay cất cao bài hát “Chuỗi lòng thương xót”, để dâng tất cả các Thai nhi cho Chúa của Lòng xót thương, xin Người chở che và chúc lành; dâng những tâm hồn tan nát vì phạm tội phá thai, để cầu xin Chúa của lòng xót thương rủ tình thứ tha và chữa lành những vết thương lòng.

Tiếp nối giờ cầu nguyện là thánh lễ Chúa nhật XXXII thường niên, để cầu cho sự sống hôm nay và mai sau như chính sứ điệp của Lời Chúa mời gọi.

Buổi cầu nguyện không chỉ đọng lại trong tâm hồn người tham dự những cảm nghiệm linh thiêng và khơi lên lòng yêu mến dành cho những phận người hẩm hiu thai nhi, mà còn gửi đến sứ điệp hãy trân trọng và Bvss của mình và tha nhân, bởi đó là điều quý giá nhất trong cuộc đời: “Người sống, đống vàng”, và là quà tặng vô giá của Thiên Chúa Tình yêu ban tặng, hầu có thể sống dồi dào hôm nay và được sống muôn đời mai sau.
Tí Tách
e15f9b4362d98487ddc8
f229cd6b37f1d1af88e0
IMG 5192
DSC 0017
DSC 0042
DSC 0053
DSC 0045
IMG 5214
IMG 5206
IMG 5246
IMG 5247

DSC 0072

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 288
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 278
 
  •   Hôm nay 54,252
  •   Tháng hiện tại 753,706
  •   Tổng lượt truy cập 80,686,606