Tập huấn truyền thông liên giáo xứ Mỹ Động - An Thủy

Thứ tư - 30/08/2023 11:16      Số lượt xem: 658

Thứ Hai, ngày 28/8/2023, Ban Truyền thông liên xứ Mỹ Động và An Thủy đã quy tụ tại nhà Mục vụ giáo xứ An Thủy để tham gia buổi tập huấn do Ban Truyền thông Giáo phận tổ chức.

hXj 6
Được sự đồng ý của quý cha xứ An Thủy và Mỹ Động, buổi gặp gỡ đã quy tụ những anh chị em đang hoạt động trong lĩnh vực truyền thông thuộc hai giáo xứ và dưới sự hướng dẫn của quý cha Đặc trách Truyền thông Giáo phận.
hXj 27
Sau lời cầu nguyện đầu giờ, cha Phêrô Nguyễn Văn Thành – Trưởng ban Truyền thông Giáo phận trình bày những nét căn bản về tôn chỉ, mục đích của truyền thông Công Giáo. Tiếp đến, cha hướng dẫn cho anh chị em những kĩ năng cần thiết trong việc ghi lại hình ảnh các sự kiện, nhất là trong các Thánh lễ. Sau cùng, cha Trưởng ban giúp các tham dự viên kỹ năng viết tin bài để đăng lên trang web và trang Facebook (Fanpage) cách đơn giản nhất.
hXj 13
Tiếp tục buổi tập huấn, cha Phêrô Hoàng Đình Kỳ - Phó ban Truyền thông Giáo phận giúp anh chị em những kiến thức căn bản về quản trị ‘trang Facebook’ (Fanpage). Với những kiến thức chuyên môn, cha Phó ban đã nêu lên tầm ảnh hưởng và mức độ phổ biến của các ‘fanpage’ với đại chúng. Chính vì thế, cha đã phân tích các yếu tố chuyên môn và đưa ra chỉ dẫn cặn kẽ để có thể quản trị các ‘fanpage’ của giáo xứ sao cho phù hợp với linh đạo của truyền thông Công Giáo là loan báo Tin Mừng và xây dựng hình ảnh Giáo hội, giáo phận, giáo xứ.
hXj 3
Buổi gặp gỡ, tập huấn kết thúc trong niềm vui của quý cha và anh chị em phụ trách truyền thông của hai giáo xứ. Ước mong những buổi gặp gỡ như vậy sẽ giúp anh chị em có thêm nhiệt huyết trong lĩnh vực truyền thông, cải thiện về chuyên môn hầu phục vụ giáo xứ được hiệu quả hơn.
hXj 7
Chương trình tập huấn tại các giáo xứ và cụm giáo xứ của Ban Truyền thông Giáo phận nhằm mục đích giúp cho những anh chị em hoạt động trong lĩnh vực truyền thông hiểu rõ hơn về linh đạo của truyền thông Công Giáo, thêm động lực để phục vụ, bổ túc các chuyên môn nghiệp vụ, từ đó giúp cho việc đăng tải và loan truyền thông tin của Giáo hội, giáo phận, giáo xứ được hiệu quả và chính xác. Hi vọng chương trình huấn luyện sẽ mang lại nhiều kết quả tốt đẹp cho các hoạt động truyền thông tại các giáo xứ nơi mà anh chị em đang phục vụ.
BTT GP

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 312
  •   Máy chủ tìm kiếm 30
  •   Khách viếng thăm 282
 
  •   Hôm nay 55,752
  •   Tháng hiện tại 1,252,409
  •   Tổng lượt truy cập 81,185,309