Quý cha Giáo hạt Hòn Gai gặp mặt đầu tháng 4

Thứ năm - 13/04/2023 16:49      Số lượt xem: 1326

Theo chương trình mục vụ của giáo phận, tháng 4 năm 2023, quý cha các giáo hạt gặp mặt trao đổi mục vụ tại giáo hạt. Chiều thứ Tư, ngày 12 tháng 4 năm 2023, quý cha Giáo hạt Hòn Gai đã tổ chức gặp mặt tại Giáo xứ Xuân Ninh. Chương trình kéo dài từ 14 giờ 30 đến 18 giờ 00.

1

Theo hướng dẫn của Ban Giảng huấn giáo phận, quý cha trao đổi mục vụ về đề tài “Lời Chúa: nền tảng xây dựng sự hiệp thông”.

Trước tiên, quý cha chia sẻ kinh nghiệm mục vụ tại các giáo xứ trong giáo hạt về việc tôn kính thánh Giuse trong tháng Ba – tháng kính thánh Giuse và các sinh hoạt đạo đức trong mùa Chay thánh, nhất là Tuần thánh. Trong đó, quý cha trao đổi về việc tổ chức tĩnh tâm cho các giới, việc giải tội cho giáo dân, việc tổ chức các lễ nghi theo truyền thống của Giáo phận Dòng... Về việc tĩnh tâm cho các giới, quý cha thảo luận ngày tĩnh tâm cho giới trẻ của giáo phận vào dịp mùa Chay có cần thiết không vì các giáo xứ hầu hết đã tổ chức tĩnh tâm cho giới trẻ rồi.

Cũng theo hướng dẫn của Ban Giảng huấn, quý cha trao đổi việc làm thế nào để phổ biến Lời Chúa trong các gia đình Công giáo cùng việc mở các lớp Kinh thánh cho giáo dân. Đây là một việc làm rất cần thiết nhưng khó thực hiện trong hoàn cảnh hiện nay, mong sao Ban Giảng huấn đưa ra đường hướng và phương thế thực hiện cụ thể cho toàn thể giáo phận.

Nhân dịp này, quý cha mong muốn giáo phận quan tâm hơn nữa tới việc cổ võ ơn gọi (triều và dòng). Nên chăng thành lập một Ban Ơn gọi với những nội quy hoạt động thiết thực, hiệu quả, cổ vũ ơn gọi tới từng giáo xứ. Như thế, ngày cổ động ơn gọi nên tách riêng với ngày lễ truyền thống của Thiếu Nhi Thánh Thể.

Sau cùng, quý cha thống nhất hè năm nay (2023), giáo hạt sẽ tổ chức hai đợt gặp mặt giao lưu các ca đoàn, để động viên và khích lệ anh chị em ca viên các ca đoàn.
 
Một số hình ảnh trong ngày họp giáo hạt
 
 
2
57
1
1192

Tác giả bài viết: Giáo hạt Hòn Gai


 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 206
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 256
  •   Tháng hiện tại 1,244,265
  •   Tổng lượt truy cập 81,177,165