Caritas Hải Phòng tổ chức Ngày Người khuyết tật Việt Nam

Thứ năm - 20/04/2023 15:49      Số lượt xem: 798

Sáng Chúa nhật kính Lòng Chúa Thương Xót 16/4/2023, tại Giáo xứ Cựu Viên, Caritas Giáo phận và Caritas Giáo hạt Kẻ Sặt đồng tổ chức chương trình gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4). Ngày gặp gỡ quy tụ gần 140 anh chị em không may khiếm khuyết một phần cơ thể, đến từ các giáo hạt, các nhóm, câu lạc bộ.

Mở đầu ngày gặp gỡ, Quý cha và các tham dự viên cùng sốt sắng chầu Thánh Thể, hiệp lòng dâng lên Chúa mọi người trên khắp địa cầu, nhất là những anh chị em khuyết tật, anh chị em ốm đau bệnh tật, anh chị em đang gặp khổ đau, nghịch cảnh trên đường đời; xin Chúa Cha vì cuộc khổ nạn đau thương của Đức Giêsu Kitô, nhờ lời cầu bầu của Mẹ Maria mà tuôn đổ Lòng Thương Xót trên các số phận kém may mắn ấy.
Trong lời phát biểu khai mạc, cha Phaolô Maria Nguyễn Thanh Quang - Bề trên Cộng đoàn Dòng Thánh Thể Hải Phòng, phụ trách Giáo xứ Cựu Viên đã chào mừng anh chị em về tham dự ngày gặp mặt và chúc mọi người được ơn Chúa nâng đỡ, thương xót trong cuộc đời.
Nội dung chính của ngày gặp mặt là các câu chuyện giao lưu chia sẻ, qua đó anh chị em đều toát lên sự lạc quan, thể hiện nghị lực vượt lên số phận, như trường hợp chị Nguyễn Thị Hòa (ở Kiến Quốc, Kiến Thụy) gần như cả cuộc đời gắn chặt với chiếc xe lăn, nhưng đã quy tụ được vài chục anh chị em cùng cảnh ngộ sinh hoạt trong Câu lạc bộ “Khát vọng Cỏ Dại”, để nâng đỡ nhau, truyền cảm hứng và sự lạc quan cho nhau. Các tiết mục văn nghệ tuy “cây nhà lá vườn” nhưng được anh chị em chuẩn bị khá kỹ và được thể hiện với tất cả sự cố gắng. Mọi người đều không khỏi xúc động khi nghe chị Anna Vũ Thị Thu Hiền (bị bệnh xương thủy tinh, ở Giáo xứ Liễu Dinh) nằm tại ghế hát ca khúc “Cầu cho cha mẹ”. Bên cạnh đó anh chị em cũng sôi nổi tham gia các trò chơi vui, trả lời các câu hỏi và nhận những phần quà khích lệ từ Ban tổ chức.
Đúc kết chương trình, cha Giám đốc Caritas Giáo phận đã cám ơn anh chị em nhận lời mời về tham dự chương trình thật đông đảo, cám ơn Quý tình nguyện viên đã đồng hành hỗ trợ anh chị em, cám ơn Quý ân nhân đã quảng đại cộng tác trong chương trình và đặc biệt cám ơn cha phụ trách và BHG Giáo xứ Cựu Viên đã tạo điều kiện tốt nhất để Caritas có thể tổ chức một ngày gặp gỡ nhiều ý nghĩa.
Chương trình khép lại với bữa trưa thân tình, ấm cúng. Ước mong những anh chị em kém may mắn luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ từ mọi người và ngày càng hòa nhập tốt hơn nơi cộng đồng mình sinh sống.
Bài viết: BTT Caritas Hải Phòng; Hình ảnh: Phaolô Công Thiện



























 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 337
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 326
 
  •   Hôm nay 84,828
  •   Tháng hiện tại 784,282
  •   Tổng lượt truy cập 80,717,182