Hội ngắm liên xứ nội thành Hải Dương tham gia ngắm nguyện Mùa chay 2024

Thứ sáu - 15/03/2024 22:51      Số lượt xem: 1450

Trong Mùa chay 2024, Hội ngắm liên xứ nội thành Hải Dương đã có những hoạt động tích cực giúp các thành viên nhiệt thành tham gia ngắm Sự Thương khó Đức Chúa Giêsu như mục đích hướng tới mà Hội ngắm này được thành lập.

1 (10)

Ngay sau nghi thức ra mắt vào ngày 16/02, tại giáo xứ Nhân Nghĩa, Hội ngắm liên xứ nội thành Hải Dương đã lên kế hoạch đến các giáo xứ liên hệ để tham gia ngắm Sự Thương khó của Chúa. Cứ vào mỗi thứ Hai, Hội ngắm đến một giáo xứ. Lịch tham gia giao lưu ngắm như sau: Giáo xứ Hải Dương (19/02); Giáo xứ Tân Kim (26/02); Giáo xứ Kim Lai (04/3) và cuối hành trình là Giáo xứ Phú Tảo (10/3). Ngoài ra, Hội ngắm cũng có hai buổi tham gia ngắm Sự Thương khó tại Đền thánh tử đạo Hải Dương.
1 (4)
1 (13)

Để việc ngắm có chiều sâu và dẫn đến phụng vụ của Giáo hội, các cha xứ thuộc khu vực này, sau hai buổi thử nghiệm, đã có sáng kiến tổ chức dâng Thánh lễ vào cuối buổi Ngắm 15 Sự Thương khó. Việc làm này đã thu hút được nhiều người đến tham dự, đồng thời giúp cho việc nguyện ngắm được trở nên trọn vẹn ý nghĩa. Đây cũng là việc làm đúng với tinh thần của Giáo hội, để những hình thức đạo đức bình dân không làm lu mờ phụng vụ, mà giúp cho dân Chúa chuẩn bị tâm hồn tham dự cử hành phụng vụ thánh cách “tích cực, linh động và sốt sắng”.
1 (14)
1 (2)

Cùng với việc đi giao lưu ngắm tại các giáo xứ, Ban điều hành Hội ngắm cũng mời gọi các ông tham gia ngắm đứng, mở lớp đào tạo cho người trẻ kỹ năng nguyện ngắm ở các giáo xứ. Kết quả cho thấy, một số giáo xứ có thêm người tham dự học ngắm, thêm người tham gia ngắm đứng, và cũng có thêm người tín hữu đến thông công trong các giờ ngắm. 
1 (7)

Trong buổi bế mạc chương trình giao lưu Ngắm 15 Sự Thương khó Chúa vào tối ngày 11/3, tại giáo xứ Phú Tảo, Hội ngắm liên xứ nội thành đã kiện toàn nhân sự Ban điều hành, đồng thời chọn bổn mạng cho Hội là Thánh Giuse Nguyễn Duy Khang, một trong Bốn vị thánh được kính ở Đền thánh tử đạo Hải Dương. Trong dịp đặc biệt này, nhiều hội viên cũng bày tỏ tâm tình đạo đức và sự vui mừng khi được tham gia việc nguyện ngắm. Bởi đây là cơ hội để những người yêu mến việc nguyện ngắm giữa các giáo xứ giao lưu với nhau; và nhờ đó cũng khích lệ nhau sốt sắng hơn trong những việc đạo đức của Mùa chay thánh, cách riêng là suy niệm về Cuộc Thương khó của Chúa Giêsu ngang qua việc ngắm nguyện.
1 (12)
Nguyện ngắm 15 Sự Thương khó Đức Chúa Giêsu là hình thức đạo đức bình dân đã một thời đóng vài trò như người mẹ gìn giữ và nuôi dưỡng đức tin cho dân Chúa, nhất là khi thiếu các linh mục. Hình thức này đang ngày một mai một vì nhiều nguyên do khác nhau. Như thế, hy vọng hoạt động của Hội ngắm liên xứ nội thành Hải Dương như là một hình thức duy trì truyền thống ngắm nguyện của các bậc tiền nhân, đồng thời giúp người tín hữu sống đức tin qua nền đạo đức bình dân đặc biệt này.

Chứng Nhân
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 164
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 149
 
  •   Hôm nay 6,016
  •   Tháng hiện tại 1,194,273
  •   Tổng lượt truy cập 81,127,173