Giáo họ Trại Kênh đón nhận thêm bảy tân tòng trong ngày lễ kính Các thánh Tử đạo Việt Nam

Thứ sáu - 24/11/2023 12:46      Số lượt xem: 538

Chiều Chúa nhật ngày 19/11/2023, gia đình Giáo họ Trại Kênh (thuộc Giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới) vui mừng đón nhận thêm các thành viên mới gia nhập Giáo Hội. Bí tích Rửa tội được cha xứ Giuse Vũ Văn Khương cử hành trọng thể trong Thánh lễ vào hồi 16 giờ 30 cùng ngày tại nhà thờ giáo họ.

00
Được phép của Bề trên giáo phận, quý cha có thể dâng Thánh lễ mừng kính Các thánh tử đạo Việt Nam vào Chúa nhật XXXIII Thường niên vì chính ngày lễ trọng thể này vào thứ Sáu là ngày thường trong tuần. Vì thế, hôm nay cha xứ cử hành Thánh lễ mừng kính các thánh tử đạo cho nhà cộng đoàn giáo họ. Thánh lễ trọng thể này càng thêm đặc biệt khi có thêm Bí tích Rửa tội đón nhận thêm các anh chị em dự tòng gia nhập Giáo Hội.
 
Đầu Thánh lễ, cha chủ tế cũng nhấn mạnh điều đó khi nhắc lại lời của thánh giáo phụ Tertullianô nói từ đầu thế kỷ thứ Ba: “Máu các thánh tử đạo làm trổ sinh các tín hữu.” Ngài liên hệ: Những hạt giống đức tin được nảy mầm trên mảnh đất quê hương hình chữ S ngày hôm nay, chắc chắn ít nhiều là do máu các thánh tử đạo Việt Nam, tổ tiên của chúng ta, đã từng gieo vãi.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, dựa trên các bài đọc lời Chúa lễ các Thánh Tử Đạo, cha Giuse phân tích các lí do làm nên sức mạnh đức tin nơi các vị tử đạo tiền nhân. Theo cha, đó là các ngài đã nhận ra được Thiên Chúa là Đấng Tạo hóa chân thật đã tạo dựng vũ trụ và trao ban sự sống cho muôn loài, trong đó có con người như lời của bà mẹ trong sách Macabe quyển thứ II (Bài đọc 1) nói với các con của mình trước tòa xử hình của vua Antiôkhô: “Mẹ không rõ các con đã thành hình trong lòng mẹ thế nào. Không phải mẹ ban cho các con thần khí và sự sống. Cũng không phải mẹ sắp đặt các phần cơ thể cho mỗi người trong các con. Chính Đấng Tạo Hoá càn khôn đã nắn đúc nên loài người, và đã sáng tạo nguồn gốc muôn loài. Chính Người do lòng thương xót, cũng sẽ trả lại cho các con thần khí và sự sống, bởi vì bây giờ các con trọng Luật Lệ của Người hơn bản thân mình.” (2Mcb 7,22-23); và Chúa Giê-su  là con đường duy nhất mang đến sự sống đời đời như lời khẳng định của Ngài trong bài Tin Mừng: “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất ; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy. Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì ? Ai xấu hổ vì tôi và những lời của tôi, thì Con Người cũng sẽ xấu hổ vì kẻ ấy, khi Người ngự đến trong vinh quang của mình, của Chúa Cha và các thánh thiên thần.” (Lc 9,23-26). Cha giảng lễ khuyến khích các tín hữu, cách riêng những người lĩnh nhận phép Rửa để trở thành môn đệ của Chúa Kitô hôm nay, noi gương Các thánh tử đạo Việt Nam cha ông, có được niềm xác tín đức tin mạnh mẽ để trung thành sống chứng tá cho Chúa trong mọi hoàn cảnh sống.

Nghi thức Rửa tội cho các dự tòng được cử hành trong thể sau bài giảng lễ. Trong bảy người được đón nhận phép Thánh tẩy hôm nay có trọn một gia đình cùng với hai cháu bé ở độ tuổi thiếu niên và một cháu bé sơ sinh thuộc gia đình khác. Để kỷ niệm ngày trọng đại được gia nhập Hội Thánh Chúa, cha chủ sự cũng có những món quà nhỏ tặng cho các thành viên mới của gia đình giáo họ.

Được biết, trong năm qua, Giáo họ Trại Kênh nhỏ bé nơi vùng ngoại biên xa xôi đã đón nhận thêm 18 gia đình với 49 thành viên, nâng tổng số nhân danh của giáo họ lên 95 tín hữu. Thời gian này, nhờ các khuyên bảo nhiệt thành của quý chức Ban hành giáo, 8 trường hợp rối hôn phối lâu năm cũng được tháo gỡ, mang lại niềm vui, sự thanh thỏa cho nhiều tín hữu khi được xưng tội và rước Mình Thánh Chúa trong các Thánh lễ.
Giuse Nguyễn Văn Đường
BTT Trang Quan
Một số hình ảnh
02a040507060809101213
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 293
  •   Máy chủ tìm kiếm 39
  •   Khách viếng thăm 254
 
  •   Hôm nay 3,427
  •   Tháng hiện tại 395,746
  •   Tổng lượt truy cập 81,703,722