Giáo Xứ Đông Xuyên Chầu Mình Thánh Thay Giáo phận

Thứ hai - 27/11/2023 10:27      Số lượt xem: 628

Chúa Nhật 34 Thường Niên (26/11/2023) Lễ Chúa Ki-tô Vua Vũ Trụ, Giáo xứ Đông Xuyên hân hoan tổ chức ngày Chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận.

lk 1

Trước đó, tối thứ Bảy, ngày 25/11, cha xứ Anton Vũ Ngọc Thạch và cha quê hương Phê-rô Nguyễn Văn Diện đã hiệp dâng Thánh lễ mừng Chúa Ki-tô Vua. Sau thánh lễ quý cha đặt Mình Thánh Chúa cộng đoàn chầu chung khai mạc, cũng như các giờ chầu được phân chia cho các giáo họ, các giáo khu và các hội đoàn trong giáo xứ.
lk 14

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Phê-rô nhắc đến Đức Ki-tô là vua, nhưng là vị vua của tình yêu, vị vua dâng hiến và vị vua đã đồng hóa mình với những người nghèo khó, khổ đau.
lk 4


Liên hệ tới ngày trọng đại của Giáo xứ được Chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận, vị vua đó đã hiến mình trở thành Lương Thực Thần Linh tiếp tục hiện diện cách hữu hình với nhân loại. Dẫn giải lời của nhà thần học gia Henri de Lubac: “Chính Thánh Thể làm nên Giáo hội và chính Giáo hội làm nên Thánh Thể”, cha Phê-rô nhắc nhớ cộng đoàn về tính trung tâm của Thánh Thể, của Thánh lễ trong đời sống đức tin, và mời gọi cộng đoàn hãy yêu mến, gắn bó với Chúa Ki-tô Thánh Thể mỗi khi hiệp dâng Thánh lễ hay Chầu Mình Thánh Chúa.
lk 25
Sáng sớm Chúa Nhật, từ 5h00 cha phụ tá Luca Hoàng Văn Lộc đặt Mình thánh Chúa cho cộng đoàn tiếp tục chầu đến 10h00.
lk 32

Đồng tế thánh lễ tạ ơn mừng Chúa Ki-tô Vua và ngày Chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận, có sự hiện diện của cha quản hạt Đaminh Cao Văn Đức, cha xứ cựu Giuse Phạm Cao Đỉnh, quý cha quê hương, quý cha trong giáo hạt Nam Am, quý sơ và cộng đoàn.
lk 31

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Gioa Kim Vũ Văn Tuyền mời cộng đoàn hãy hướng nhìn lên Vua Ki-tô, một vị vua là mục tử nhân lành, một vị vua của hòa bình, vua tình yêu, chấp nhận chết cho nhân loại. Ngài mời gọi mọi người thực thi nghĩa cử yêu thương và bác ái theo gương Vua Giê-su, để trở nên công dân trong Nước của Người. Với ước mong làm cho tình yêu, và gương mặt của Vua Ki-tô được lan tỏa trong chính đời sống của mỗi người.

Trước khi kết thúc thánh lễ và ngày Chầu Mình Thánh Chúa, trong niềm vui ngày đại lễ, ông Chánh trương đã đại diện cộng đoàn cám ơn quý cha đồng tế, quý sơ, các hội đoàn và toàn thể cộng đoàn đã sốt sắng tham dự các Thánh lễ và các giờ Chầu. Cuối lời tri ân, ông Chánh xin Chúa tuôn đổ muôn phúc lành cho Giáo phận Hải Phòng và giáo xứ Đông Xuyên thân yêu.

Giáo xứ Đông Xuyên

 
screenshot 1701056158
lk 1
lk 8
lk 17
lk 22

lk 21
lk 20
lk 33
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 140
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 121
 
  •   Hôm nay 35,196
  •   Tháng hiện tại 379,064
  •   Tổng lượt truy cập 81,687,040