Thường huấn linh mục Hạt Chính Tòa tháng 12/2023

Thứ tư - 13/12/2023 09:55      Số lượt xem: 1527

Thứ Hai, ngày 11 tháng 12 năm 2023, các linh mục và quý thầy Phó tế thuộc giáo hạt Chính Tòa đã quy tụ tại giáo xứ Lão Phú để tham gia buổi thường huấn định kì.

photobyTHONG com 41
Sau giây phút cầu nguyện đầu giờ, cha Quản hạt Inhaxiô Đoàn Thanh Vững chào mừng quý cha đến tham dự buổi gặp mặt thường kì trong hạt, và cảm ơn cha Giuse Hoàng Văn Khiển – chính xứ Lão Phú đã nhận đăng cai cho kì thường huấn này.
photobyTHONG com 9
Tiếp đến, cha Quản hạt Inhaxiô đã giới thiệu chủ đề của tháng này: “Thúc đẩy sự tham gia của mọi thành phần dân Chúa theo định hướng mục vụ của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam qua Thư Chung Mục Vụ Của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam năm 2023”. Sau khi đọc lại Thư Chung, quý cha đã cùng nhau thảo luận các vấn đề xoay quanh các câu hỏi gợi của Bề trên Giáo phận.
photobyTHONG com 25
Trong tinh thần xây dựng và với những kinh nghiệm mục vụ tại các giáo xứ, các cộng đoàn, quý cha cho rằng điều cốt lõi cần phải giáo dục cho mọi thành phần dân Chúa, cách riêng là giúp người giáo dân hiểu rõ ơn gọi, vai trò, trách nhiệm, bổn phận, quyền lợi của họ trong Giáo Hội, từ đó giúp họ có ý thức về sự tham gia vào đời sống của Hội Thánh. Cụ thể, quý cha đưa ra một số gợi ý mục vụ như:

- Nên soạn thảo tài liệu học hỏi ngắn gọn dễ hiểu về ơn gọi và vai trò của người giáo dân, để tùy theo hoàn cảnh mỗi giáo xứ, các cha có thể cho học hỏi, hướng dẫn để giáo dân trong giáo xứ hiểu rõ trách nhiệm, bổn phận của mình trong việc tham gia vào đời sống Giáo Hội.

- Trong các dịp Chầu Lượt, họp tổng kết mục vụ hàng tháng, qua các thánh lễ, qua các dịp huấn luyện của các Ban trong giáo phận,… dành thì giờ để chia sẻ về ơn gọi và vai trò của người giáo dân trong Giáo Hội.
photobyTHONG com 17
Ngoài ra, quý cha còn cho rằng, thực tế thì người giáo dân tại các giáo xứ trong Hạt Chính Tòa vẫn đang tích cực tham gia vào đời sống Giáo Hội qua việc nhiệt thành cộng tác vào các công việc của giáo xứ. Tuy nhiên, cần phải cho họ ý thức rõ ràng hơn việc tham gia không chỉ là đáp lại lời mời gọi nhưng là ơn gọi và trách nhiệm tự bản chất của người Kitô hữu.
photobyTHONG com 38
Buổi thường huấn kết thúc bằng tâm tình tạ ơn trong giờ Kinh Trưa tại nhà thờ giáo xứ Lão Phú. Sau đó, quý cha dùng bữa cơm huynh dệ do cha xứ và giáo xứ Lão Phú khoản đãi.
BTT Hạt Chính Tòa
Một số hình ảnh
photobyTHONG comphotobyTHONG com 12photobyTHONG com 13photobyTHONG com 15photobyTHONG com 19photobyTHONG com 21photobyTHONG com 23photobyTHONG com 28photobyTHONG com 29photobyTHONG com 32photobyTHONG com 30photobyTHONG com 36photobyTHONG com 39photobyTHONG com 40

 
Tổng số điểm của bài viết là: 28 trong 7 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 217
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 203
 
  •   Hôm nay 2,846
  •   Tháng hiện tại 1,191,103
  •   Tổng lượt truy cập 81,124,003