Giáo họ Trạm Bạc mừng lễ quan thày Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

Thứ năm - 14/12/2023 16:52      Số lượt xem: 507

Sáng Chúa nhật ngày 10/12/2023, cộng đoàn Giáo họ Trạm Bạc (Giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới) hân hoan mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, quan thày giáo họ, với sự hiện diện của quý cha đồng tế, quý sơ và đông đảo quý khách. Thánh lễ do cha xứ Giuse Vũ Văn Khương chủ tế vào hồi 10 giờ sáng. Hôm nay là ngày Chúa nhật II mùa Vọng nên phụng vụ Thánh lễ được cử hành theo ngày Chúa nhật.

1

Trước khi bước vào Thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng mục vụ giáo xứ thay mặt cho toàn thể giáo họ có những lời chào mừng quý cha và quý cộng đoàn phụng vụ. Ông đặc biệt nhấn mạnh đến sự có mặt của cha Gioan Baotixita Đinh Văn Huynh với vai trò cha phụ tá của cha xứ Giuse.
2

Cha tân phụ tá vừa về với giáo xứ trong buổi sáng và thật đặc biệt, hôm nay cũng là ngày kỷ niệm hai năm ngài được đón nhận thiên chức linh mục. Cùng với những lời chào mừng và chúc mừng, cộng đoàn giáo họ có những lăng hoa dâng tặng cha tân phụ tá.
4

Chia sẻ trong bài giảng lễ, cha Giám đốc Trung tâm mục vụ Giuse Phạm Cao Đỉnh giúp cộng đoàn suy niệm về sứ điệp “Dọn đường cho Đức Chúa” của Gioan Tẩy Giả. Theo cha Giuse, lời mời gọi của Gioan chính là tinh thần chung của toàn thể mùa Vọng, mùa chờ đợi và tu chỉnh cuộc đời không chỉ chuẩn bị mừng đại lễ Giáng sinh, nhưng hơn hết, là đón mừng ngày Chúa tái lâm ngự đến trong ngày cánh chung. Nhìn vào cuộc đời “vô nhiễm” của Đức Mẹ, cha Giuse liên hệ: Có thể nói sự “vô nhiễm”, sạch tội của Đức Mẹ là mẫu mực cho sự chuẩn bị để đón Chúa ngự đến.
5
Thánh lễ được tiếp tục sau bài giảng lễ và kết thúc sau bài cảm ơn của ông trùm phó đại diện cho giáo họ.
7

Trong bài cảm ơn, vị đại diện nhắc đến công lao của các cha cựu quản nhiệm và đương nhiệm với giáo họ. Hơn chục năm trước, từ một thửa ao mua lại được, qua nhiều công khó, ngôi nhà thờ được xây dựng và cộng đoàn được tái lập. Hiện nay, giáo họ là một địa điểm không thể thiếu cho hàng trăm tín hữu di dân sinh sống trong khu vực lân cận đến thờ phượng Chúa. Hàng tuần giáo họ có hai Thánh lễ Chúa nhật phù hợp với thời gian ca làm việc của các anh chị em công nhân. Thời gian gần đây, giáo họ hoàn thiện việc kiến thiết khuôn viên giúp cho ngôi nhà thờ ấm cúng và trang nghiêm hơn.
8

Được biết cũng sáng nay, buổi thường huấn Hội đồng mục vụ giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới theo lịch hàng quý được tổ chức tại nhà thờ Trạm Bạc để thuận tiện cho quý chức mừng lễ với giáo họ. Buổi thường huấn có sự hiện diện của cha xứ, cha phụ tá, quý chức Ban hành giáo các giáo họ và đại diện các ban ngành hội đoàn trong giáo xứ. Nội dung buổi thường huấn, ngoài các báo cáo sinh hoạt mục vụ của các cộng đoàn là giờ học hỏi mục vụ. Trong giờ học hỏi mục vụ, cha xứ chia sẻ tinh thần tham gia của quý chức Ban hành giáo theo hướng dẫn của Hội đồng giám mục Việt Nam trong Thư mục vụ về một Giáo hội tham gia mới ban hành. Theo ngài, qua Bí tích Rửa tội, người tín hữu trở thành một thành phần trong gia đình Giáo Hội. Chính vì thế, việc tham gia xây dựng Giáo Hội là bổn phận của người tín hữu chứ không đơn thuần là lời mời gọi. Với vai trò là người phục vụ cộng đoàn trong tư cách là Ban hành giáo hay Ban điều hành các hội đoàn, công việc tham gia của người tín hữu càng trở nên hữu ích và cần thiết vì ảnh hưởng tới tập thể mình phụ trách.

Văn Tín
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 149
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 133
 
  •   Hôm nay 9,908
  •   Tháng hiện tại 458,453
  •   Tổng lượt truy cập 81,766,429