Giáo họ Cát Bà mừng lễ Quan thầy

Thứ tư - 06/12/2023 16:44      Số lượt xem: 5369

Thứ Hai, ngày 04 tháng 12 năm 2023, giáo họ Cát Bà (giáo xứ An Hải) đã long trọng mừng lễ kính thánh Giuse Nguyễn Duy Khang, quan thầy của giáo họ.

NGuyễn Duy Khang
Thánh lễ do cha Quản nhiệm Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện chủ sự. Đồng tế với ngài có cha xứ Đồng Giá Giuse Nguyễn Văn Chiến và cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Thành, cùng sự hiệp thông tham dự của quý chức Ban Hành giáo giáo xứ An Hải, giáo họ Bình Hải và đông đủ cộng đoàn dân Chúa giáo họ Cát Bà.
 
Để chuẩn bị cho ngày lễ, Ban Hành giáo cùng bà con giáo dân nơi đây không chỉ lo trang hoàng bên ngoài nhưng còn chuẩn bị nội tâm cách xứng hợp qua việc xét mình và lãnh nhận ơn lành của Lòng Thương Xót Chúa nơi Bí tích Hòa Giải.
04
Thánh lễ được cử hành lúc 18h00, trong bài chia sẻ, cha xứ Giuse – chính xứ Đồng Giá đã lược lại tiểu sử thánh Giuse Nguyễn Duy Khang. Cuộc đời của thánh nhân là tấm gương sáng cho các tín hữu về đức tin kiên vững, sẵn sàng chấp nhận thử thách hi sinh thậm chí cả tính mạng mình vì Đạo Chúa. Dù trong gian khó, ngài vẫn một lòng tin tưởng phó thác vào Chúa, trung thành với chọn lựa của mình, đồng thời mạnh mẽ tuyên xưng niềm tin vào Thiên Chúa. Qua gương sáng của thánh Giuse Khang, cha Giuse mời gọi cộng đoàn giáo họ Cát Bà hãy noi gương bắt chước vị thánh quan thầy của mình, có thể không phải đổ máu đào để làm chứng cho Tin Mừng, nhưng cần hi sinh những quyến luyến trần tục, thì giờ, trí lực, vật lực… để luôn đặt Thiên Chúa là Chủ Tể của cuộc đời. Cuối bài chia sẻ, cha nhắc nhớ cộng đoàn hãy mạnh dạn tuyên xưng niềm tin vào Chúa trong môi trường sống của mỗi người như thánh Giuse Khang, lúc thuận tiện hay không thuận tiện, nhờ đó danh Chúa được cả sáng, Tin Mừng cứu độ được tỏa lan.
11
Cuối thánh lễ, trong tâm tình xúc động và cảm mến, một vị đại diện cho Ban Hành giáo giáo họ Cát Bà nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý cha, quý chức cùng cộng đoàn đã luôn yêu thương, cầu nguyện, giúp đỡ cho giáo họ nhỏ bé, nhất là mọi người đã hiện diện trong thánh lễ mừng kính thánh quan thầy hôm nay.
z4948598161003 55c341431eab7d0d6926f7a7f5acd395
Thánh lễ kết thúc trong bầu khí ấm áp gia đình. Giáo họ Cát Bà được Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên – Nguyên Giám mục giáo phận Hải Phòng kí quyết định lập vào ngày 14/02/2013, trực thuộc giáo xứ An Hải. Hiện nay số nhân danh của giáo họ khoảng 130 người. Giáo dân nơi đây đa phần là bà con di dân từ các giáo phận hoặc các giáo xứ trong đất liền đến làm ăn sinh sống. Tuy đến từ nhiều miền khác nhau nhưng giáo dân nơi đây luôn đoàn kết cùng nhau củng cố đời sống đức tin và đức ái, chung tay xây dựng cơ sở vật chất. Từ một nơi không có chỗ thờ tự, ngày nay giáo họ đã có được ngôi nhà nguyện đơn sơ tọa lạc tại đường Cái Bèo, hàng tuần nơi đây có thánh lễ vào Chúa Nhật và thứ Hai. Nhà nguyện giáo họ Cát Bà còn là nơi mà các đoàn khách du lịch công giáo trong nước cũng như hải ngoại thường đến dâng lễ mỗi khi đi thăm quan đảo ngọc xinh đẹp này. Cầu xin Chúa qua lời bầu cử của thánh Giuse Khang quan thầy ban cho dân họ nơi đây ngày một thăng tiến về đời sống đức tin, hoàn thiện cở sở vật chất, qua đó mỗi người trong giáo họ sẽ là chứng nhân đức tin của Chúa nơi miền biển đảo Cát Bà.
BTT Giáo họ Cát Bà – Giáo xứ An Hải
Một số hình ảnh
0001
02
03
050607a09121013

 
Tổng số điểm của bài viết là: 28 trong 6 đánh giá
Xếp hạng: 4.7 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 138
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 132
 
  •   Hôm nay 13,084
  •   Tháng hiện tại 461,629
  •   Tổng lượt truy cập 81,769,605