Cộng đoàn Mến Thánh Giá Hải Phòng khánh thành nhà mới tại giáo xứ Mỹ Động

Thứ hai - 30/10/2017 15:29      Số lượt xem: 9253

Một dấu son trong quá trình hoạt động của Cộng đoàn Mến Thánh Giá Giáo phận, một điểm mốc cho sự phát triển nơi mảnh đất Hải Phòng đã được ghi khắc với nghi lễ khánh thành ngôi nhà tại giáo xứ Mỹ Động. Sự kiện ghi dấu ấn lịch sử sau hơn 10 năm tái hiện diện nơi mảnh đất mẹ Hải Phòng diễn ra vào lúc 9h30 ngày 28 tháng 10 năm 2017.


Qua những năm tháng hiện diện nơi giáo xứ Mỹ Động cùng với những hoạt động mục vụ mang lại nhiều kết quả tốt đẹp cho cộng đoàn nơi đây, hình ảnh người nữ tu với chiếc áo đen trên mình đã trở nên gần gũi và thân thương. Cộng đoàn Mến Thánh Giá đã bén rễ sâu nơi mảnh đất Mỹ Động. Để có thể cộng tác vào công việc mục vụ cách hữu hiệu cùng với việc giáo dục trẻ nhỏ cách lâu dài, các nữ tu cần có một cơ sở ổn định. Nhận thấy nhu cầu ấy, bề trên giáo phận, cha xứ, quý ân nhân và cộng đoàn nơi đây đã tận tình giúp đỡ. Thế ngôi nhà mới của cộng đoàn Mến Thánh Giá đã được hình thành từ đó.

Ngôi nhà cao 3 tầng này vừa là nơi "an cư" cho các nữ tu, vừa làm nơi trông giữ trẻ nhỏ. Công việc này tuy âm thầm nhỏ bé nhưng sẽ góp một phần không nhỏ trong việc giáo dục nhân bản và đức tin cho các thế hệ tương lai nơi miền thôn quê này.

Nghi thức khánh thành nhà mới không chỉ là biến cố lớn của nhà Dòng, mà còn là niềm vui cho nhiều người gần xa. Sự hiện diện quý báu của người cha chung giáo phận, đông đảo quý cha, quý ân nhân và quý khách trong ngày này đã thể hiện điều ấy.

Qua cuộc đời hai Thánh Tông Đồ Simon và Giu-đa tông đồ mà Giáo Hội hôm nay mừng kính, Đức cha nhắc đến chức năng ngôn sứ, tư tế và vương đế mà mỗi người chịu phép Thánh Tẩy đều được diễm phúc tham dự. Mỗi bậc sống: Giáo sĩ, tu sĩ và giáo dân đều thi hành ba nhiệm vụ theo bậc sống của mình.

Sự hiện diện và hoạt động của các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá tại Mỹ Động đang chứng minh điều ấy qua việc giáo dục, mục vụ và bác ái. Việc giáo dục, không chỉ về kiến thức, mà còn giáo dục về nhân bản, đức tin, đạo lý làm người cho thế hệ trẻ tương lai. Công tác mục vụ : hướng dẫn các em thiếu nhi hiểu biết và yêu mến Chúa để các em có một đời sống đức tin vững mạnh. Ngôi nhà mới được hoàn thành từ đây đồng nghĩa với việc “an cư lập nghiệp”, nơi đây chị em sẽ thi hành sứ mạng của mình qua việc bác ái của người Kitô hữu, hầu mang niềm vui ơn cứu độ của Chúa đến cho mọi người.

Sau thánh lễ, Đức cha, quý cha cùng cộng đoàn dân Chúa cử hành nghi thức cắt băng khánh thành, làm phép ảnh tượng tại ngôi nhà mới. Qua nghi thức làm phép, từ nay ngôi nhà này sẽ được Thiên Chúa hiện diện chúc phúc cho chị em cũng như cho tất cả những ai đến với chị em. Những chùm bong bóng bay thật đẹp được thả bay cao do bàn tay Đức cha, dì Tổng Phụ trách Hội Dòng và dì Phụ Trách của cộng đoàn Mến Thánh Giá với hơn hai ngàn con mắt hướng theo nói lên mọi sự đều được ban xuống từ trên cao (Thiên Chúa). Sau đó mọi người đã chung vui với chị em trong bữa cơm thân thiện trong niềm vui thân ái của tình người và niềm hạnh phúc trào dâng bởi tình Chúa thật bao la.

Nghi lễ khánh thành nhà mới được kết thúc trong niềm vui, bình an và mọi người đều hân hoan tạ ơn Thiên Chúa, ca tụng những kỳ công Chúa đã thực hiện nơi công trình nhà mới này.
 
 Cộng đoàn MTG Hải Phòng

IMG 1462
IMG 1467
IMG 1466
IMG 1463
IMG 1468
IMG 1470
IMG 1473
IMG 1486
IMG 1492
IMG 1491
IMG 1477
IMG 1474
IMG 1469
IMG 1499
IMG 1461

IMG 1522
IMG 1510
IMG 1521
IMG 1517
IMG 1518
IMG 1514
IMG 1516
IMG 1526

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 210
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 198
 
  •   Hôm nay 30,791
  •   Tháng hiện tại 1,341,105
  •   Tổng lượt truy cập 81,274,005