Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm 3 năm thành lập Xứ Đoàn Phần Lâm

Thứ tư - 01/11/2017 00:34      Số lượt xem: 2652

Trong tâm tình tạ ơn và niềm hân hoan vui mừng, giáo xứ Phần Lâm tổ chức thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 3 năm thành lập Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu - Xứ Đoàn Phần Lâm - Hạt Kẻ Sặt, hồi 9h30, ngày 29 tháng 10 năm 2017.


Về với giáo xứ hiệp dâng thánh lễ tạ ơn, và chung niềm vui tuyên hứa của anh chị em đoàn viên mới, có cha quản nhiệm Giuse Hoàng Văn Khiển, cha Antôn Nguyễn Văn Ninh - Linh hướng GĐPTTT giáo phận Hải Phòng, cha xứ Bùi Xá Giuse Nguyễn Xuân Đài, cha xứ Thánh Antôn Ixiđôrô Phạm Văn Toản, và anh chị em các xứ đoàn Kẻ Sặt, Antôn, Đào Xá, Từ Xá. Vì thế trên bước đường 3 năm hoạt động làm tông đồ cho Trái Tim Chúa Giêsu, các đoàn viên siêng năng, sốt sắng cầu nguyện luân phiên tại các gia đình hàng tuần, và tham dự dâng lễ, Chầu Thánh Thể, đặc biệt đã giúp đỡ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn.


 
Sau khi công bố Tin Mừng Chúa nhật 30 thường niên (Mt 22,34-40), cha Antôn chia sẻ với cộng đoàn: “... Kinh Thánh Cựu Ước cho biết : Thiên Chúa ban Mười Điều Răn qua Ngôn sứ Môsê cho dân Itraen cùng các Luật khác cho dân bước đi theo đường lối Thiên Chúa. Tuy nhiên, vì quá nghiêm ngặt với Lề luật, vào thời Chúa Giêsu, Do Thái có đến 613 điều răn, các kinh sư phân ra 365 điều cấm tương đương với mỗi ngày trong năm, và 248 điều truyền phải thực hành hàng ngày. Bởi đó mà họ khó nhận biết đâu là điều răn lớn nhất? Đối với Chúa Giêsu câu trả lời của Người rất thẳng thắn. Người đi thẳng vào điểm chính. Chúa Giêsu đã qui các giới răn khác vào hai giới răn thành một: yêu mến Chúa và yêu tha nhân.

Thế nào là yêu người? Trong đạo thời Cựu Ứơc, cách nhìn của người Do Thái họ tôn thờ một Thiên Chúa, và đặt ngang hàng tình yêu huynh đệ với những giới răn khác, họ giữ tỉ mỉ nhiều điều răn, như trước khi ăn phải rửa tay, không làm việc ngày Sa-bát... như thế cũng là đặt gánh nặng trên vai mọi người. Chúa Giêsu đến để kiện toàn luật cũ, dạy cho các môn đệ và mọi người bài học rất tương phản:  “Ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống và ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên “." Và đạo Chúa Giêsu chỉ duy nhất dạy chúng ta một điều răn: Thầy ban cho anh em một điều răn mới là các con hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu các con" (Ga 13, 34).

20171029 105238

Tình yêu là huynh đệ, là hiệp thông, là ơn huệ của Chúa Cha ban cho con người. Cha Tổng linh hướng mời gọi anh chị em đoàn viên Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu biết nghĩ, giúp đỡ đến những người già yếu, những người neo đơn, những người nghèo đói, những người cô thế cô thân, thấp cổ bé họng, biết hy sinh phục vụ cách vô vị lợi cho những người đang gặp thử thách, gian nan, đang chờ bàn tay nhân ái, và tấm lòng quảng đại của người khác trợ giúp. Xin Chúa ban cho mỗi người tâm hồn nhiệt thành để tìm thấy Chúa nơi mọi người.

Tiếp theo là nghi thức Tuyên Hứa. Sự phát triển không ngừng của Xứ Đoàn nay đã đơm hoa kết trái, và niềm vui lại được nhân lên, trong Thánh lễ Tạ ơn hôm nay, Xứ Đoàn có 33 anh chị em ra nhập vào Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Nghi thức tuyên hứa của anh chị em, và Ban Chấp Hành nhiệm kỳ 2: 2017-2020 đã diễn ra cách trang trọng, do cha Linh hướng Antôn chủ sự. Cha quản nhiệm Giuse Hoàng Văn Khiển trao “Uỷ Nhiệm Thư” cho anh chị em Ban Chấp hành, trao Bằng ân nhân cho 18 quý vị nhiệt tình giúp đỡ Xứ Đoàn cả tinh thần và vật chất 3 năm qua. Cộng đoàn bày tỏ sự vui mừng qua những tràng vỗ tay kéo dài giòn giã.


Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Trưởng đoàn Laurenxô Nguyễn Đức Phán có lời cảm ơn cha Antôn Linh hướng, qúy cha đồng tế và Ban Chấp hành giáo phận, giáo hạt, Ban Hành giáo xứ Phần Lâm, quý khách, quý ân nhân và toàn thể cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Xứ Đoàn và chung chia niềm vui trong dịp đặc biệt này.
 
Phanlam (10)
Phanlam (3)
Phanlam (4)
Phanlam (5)
Phanlam (6)
Phanlam (7)
Ban Thông tin GĐPTTT GPhanlam (8)P
 Phanlam (9)
 
  

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 194
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 185
 
  •   Hôm nay 25,871
  •   Tháng hiện tại 1,336,185
  •   Tổng lượt truy cập 81,269,085