Giáo xứ Đồng Vạn: Thánh lễ ra mắt Ban hành giáo nhiệm kỳ 2017-2021

Thứ tư - 01/11/2017 00:57      Số lượt xem: 2819

Tối Chúa nhật, 22 tháng 10 năm 2017, cha xứ Giuse Vũ Văn Khương đã dâng Thánh lễ và chủ sự nghi thức tuyên thệ nhậm chức của quý chức Ban hành giáo họ nhà xứ Đồng Vạn nhiệm kỳ 2017-2021 tại nhà thờ giáo xứ.


Mở đầu Thánh lễ, nhấn mạnh ý nghĩa và tính truyền thống của người phục vụ cộng đoàn, Cha chủ tế nói: “Ngay lúc còn tại thế, Chúa Giêsu đã chọn gọi 12 Tông đồ để chuẩn bị nhân sự phục vụ cùng lãnh đạo các cộng đoàn sau khi Chúa về trời. Tiếp theo đó, sách Tông đồ Công vụ cho thấy, trong thời Giáo Hội sơ khai, các Tông đồ sau khi thành lập cộng đoàn, lại lựa chọn những người đức độ để phục vụ và lãnh đạo cộng đoàn ấy. Công việc này trở thành một truyền thống trong Giáo Hội.

Những người được lựa chọn là ai? Họ trước tiên là hàng giáo sĩ có chức thánh, sau đó là các giáo dân nổi trội để cộng tác với các giáo sĩ . Lịch sử cho thấy, nếu không có những người lãnh đạo trong tinh thần phục vụ, cộng đoàn sẽ rất khó sự duy trì và phát triển. Các quý chức Ban hành giáo là một trong những người được chia sẻ chức vụ quan trọng ấy của Hội Thánh.”

Bên cạnh niềm vui của quý chức Ban hành giáo nhiệm kỳ mới trong ngày ra mắt, Cha chủ tế cũng mời gọi cộng đoàn chia sẻ niềm vui chung của họ nhà xứ trong việc thiết lập giáo điểm mới và tái thiết lập hai giáo khu cũ. Cụ thể, hai khu Đông và Tây từ trước năm 1954 sẽ được tái hoạt động bằng việc nhận thánh quan thày, lập ngày lễ truyền thống và có Ban điều hành khu phụ trách. Cùng với việc gia tăng các anh chị em mới trở lại ở các địa phương ngoài làng Đồng Vạn, giáo xứ đã lập thêm giáo điểm mới mang thánh hiệu Phaolô, có 31 hộ gia đình với 67 nhân danh Công giáo.

Do lễ thánh Têrêsa trùng với dịp thường huấn các Cha trong giáo phận, nên hôm nay, Lớp Lễ sinh và Ơn gọi Têrêsa giáo xứ Đồng Vạn cũng mới mừng lễ quan thày cùng kỷ niệm 3 năm thành lập. Lớp có 18 thành viên nam nữ được Cha xứ tập trung và hướng dẫn ơn gọi.

Sau bài giảng lễ là nghi thức tuyên thệ của quý tân chức Ban hành giáo. Quý chức nhiệm kỳ mới gồm 10 vị, đã được bà con giáo dân Họ nhà xứ Đồng Vạn bầu cử trong cuộc họp dân họ trước đó. Khởi đầu phần tuyên thệ, cha chủ sự thẩm vấn các ứng viên về sự tự do và tính trách nhiệm khi lãnh nhận các công việc phục vụ cộng đoàn. Quý chức cũng tuyên xưng đức tin theo thể thức thông thường trong Hội Thánh khi đảm trách các nhiệm vụ được trao.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha chủ tế trao bằng mãn nhiệm cho quý chức Ban hành giáo nhiệm kỳ vừa kết thúc: 2013-2017. Theo lời của cha xứ Giuse, nhiệm kỳ Ban hành giáo này chịu nhiều vất vả do trùng với thời gian sửa chữa nhà thờ và xây dựng nhà hội giáo xứ, nhưng nhờ thế mà để lại nhiều thành quả và dấu ấn cho cộng đoàn. Cũng trong nhiệm kỳ này, số nhân danh Công giáo họ nhà xứ Đồng Vạn, tính chung số anh chị em trở lại sinh hoạt và số người được lãnh nhận Bí tích rửa tội, đã tăng lên gần gấp rưỡi, từ 297 lên 418 tín hữu. Ghi nhận thành quả nổi bật của quý chức Ban hành giáo vừa mãn nhiệm, ông chánh trương thay mặt cho toàn thể giáo dân giáo xứ đã có lẵng hoa trao tặng.

Cuối Thánh lễ, ông trùm cả Giêrônimô Nguyễn Văn Cán thay mặt cho Ban hành giáo khóa mới đọc bài cảm ơn cùng nói lên quyết tâm và nỗ lực chu toàn bổn phận của các thành viên trong ban. Nguyện xin Chúa Thánh Thần soi sáng và nâng đỡ quý chức trong sứ mạng phục vụ cộng đoàn của mình.
Văn Kiệt
2
4
5
3
6
8
12


 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 216
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 206
 
  •   Hôm nay 29,639
  •   Tháng hiện tại 1,339,953
  •   Tổng lượt truy cập 81,272,853