Ông Giuse làm như sứ thần Chúa dạy (Thứ Bảy tuần V Mùa Chay-Thánh Giuse, Bạn Trăm Năm Đức Maria;Mt 1,16.18-21.24a)

Thứ sáu - 18/03/2016 15:13      Số lượt xem: 2767

Thánh Giuse đã đính hôn với Đức Maria trong một cuộc hôn nhân thật sự nhưng vô cùng thánh thiện, hoàn toàn tự do nhưng lại nằm trong kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa.

Đức Mẹ đã đón nhận Ngôi Lời nhập thể trong lòng thanh khiết của mình trong khoảng thời gian sau lễ đính hôn và trước lễ thành hôn. Thai nhi trong lòng mẹ hợp pháp về mặt luật pháp Do Thái, nhưng thánh Giuse lại không phải là cha ruột của bào thai. Vì thế, thánh nhân đang đứng trước một sự lựa chọn vô cùng khó khăn. Cuối cùng, ngài chọn giải pháp lìa bỏ Đức Maria cách kín đáo, vì không muốn tố giác Đức Mẹ. Hành động của Giuse là vì tất cả những gì tốt nhất cho người phụ nữ mà ngài rất mực yêu mến và quý trọng. Nhưng Thiên Chúa đã can thiệp và đưa ra giải pháp: Này ông Giuse, con cháu Đavít, đừng ngại đón bà Maria vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần. Giuse đã thay đổi quyết định của mình để thực thi kế hoạch của Thiên Chúa. Giuse đã thể hiện đức công chính với Chúa và tha nhân như thế đó.

Thánh Giuse đã suốt đời âm thầm và tận tụy "làm như sứ thần Chúa dạy" nhờ đó mà kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa đã thành công. Ngài là mẫu mực của tất cả chúng ta.
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 209
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 198
 
  •   Hôm nay 26,891
  •   Tháng hiện tại 1,093,571
  •   Tổng lượt truy cập 81,026,471