Đứng gần thập giá Chúa, có thân mẫu Người (Thứ Năm tuần XXIV Tn - Đức Mẹ sầu bi;Ga 19,25-27)

Thứ tư - 14/09/2016 14:48      Số lượt xem: 2501

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.


Khi ấy, đứng gần thập giá Chúa Giêsu có Mẹ Người, cùng với chị Mẹ Người là Maria vợ ông Clopas, và Maria Mađalêna. Khi thấy Mẹ và bên cạnh có môn đệ Người yêu, Chúa Giêsu thưa cùng Mẹ rằng: "Thưa Bà, này là Con Bà". Rồi Người lại nói với môn đệ: "Này là Mẹ con". Và từ giờ ấy, môn đệ đã lãnh nhận Bà về nhà mình.
Ðó là lời Chúa.
Suy niệm
Ở trên đồi Gôngôtha chiều hôm thứ sáu ấy, giữa đám đông đủ mọi hạng người, hỗn độn ồn ào bởi tiếng gào thét, chửi rủa, nhạo báng, thách thức… Mẹ Maria vẫn đứng, lặng thinh bên thập giá Chúa. Nhìn vẻ ngoài thì Mẹ đứng im, nhưng trong tâm hồn của Mẹ thì đang xảy ra giông bão. Tất cả những gì mà Chúa Giêsu đang trải qua, đau đớn, nhục nhã và thậm chí là cô đơn, thì Mẹ cũng đón nhận tất cả trong tâm hồn. Trong thinh lặng, Mẹ nhớ tới lời tiên báo của ông Simêôn ngày nào trong Đền thờ: một lưỡi gươm sẽ đâm thâu tâm hồn bà. Mẹ yên lặng để suy tư về ý nghĩa của cái chết mà Con Mẹ đã tự nguyện nhận lấy. Mẹ đứng im để trọn vẹn kết hợp với Con trong hiến tế thập giá mà hoàn thành kế hoạch cứu độ của Chúa Cha. Mẹ đứng để tuyên xưng lòng tin vào kế hoạch cứu độ. Mẹ đứng để nói lời xin vâng trọn đời.
Cảm ơn thánh sử Gioan đã cho chúng ta một hình ảnh quá tuyệt vời về Mẹ Maria. Mẹ đẹp quá khi đứng dưới chân thập giá Chúa. Mẹ thánh thiện và cao cả biết bao khi cùng hiến tế với con Mẹ. Sự sầu bi của Mẹ ý nghĩa biết chừng nào.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 149
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 138
 
  •   Hôm nay 42,428
  •   Tháng hiện tại 343,628
  •   Tổng lượt truy cập 81,651,604