Con Người sẽ phải được giương cao (Thứ Tư tuần XXIV Tn - Suy tôn Thánh Giá)

Thứ ba - 13/09/2016 15:39      Số lượt xem: 2755

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 3,13-17).


Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng Nicôđêmô rằng: "Không ai lên trời được, ngoài người đã từ trời xuống, tức là Con Người vốn ở trên trời. Cũng như Môsê treo con rắn nơi hoang địa thế nào, thì Con Người cũng phải bị treo lên như vậy, để những ai tin vào Người, thì không bị tiêu diệt muôn đời. "Quả thật, Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người, để tất cả những ai tin vào Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, vì Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Chỉ có những ai được tái sinh bởi nước và Thần Khí mới có thể hiểu và đón nhận được mặc khải của Chúa Giêsu, vì Người từ trời mà xuống để nói với chúng ta những mầu nhiệm thuộc về Thiên Chúa cũng như kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa. Một trong những khía cạnh của kế hoạch ấy là Đấng Cứu Thế sẽ phải chịu chết trên thập giá và sống lại, được diễn tả qua hình ảnh Con Người được giương cao và được tiên báo qua hình ảnh con rắn đồng vào thời Xuất Hành. Dân Do thái không hiểu được ý nghĩa của hình ảnh tiên trưng đó. Họ cứ trông đợi Thiên Chúa cứu độ bằng cách xét xử thế gian và trừng phạt kẻ xấu, chứ có ngờ đâu Thiên Chúa lại trao nộp chính Con mình để cho thế gian được sống.
Khi suy tôn Thánh Giá Chúa Giêsu, chúng ta nhận ra tình yêu khôn tả và quyền năng tuyệt đối của Thiên Chúa được thể hiện trong một kế hoạch diệu kỳ không thể hiểu nổi. Chỉ nhờ sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần, chúng ta mới có thể tin được những gì Thiên Chúa đã thực hiện.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 223
  •   Máy chủ tìm kiếm 26
  •   Khách viếng thăm 197
 
  •   Hôm nay 2,363
  •   Tháng hiện tại 346,231
  •   Tổng lượt truy cập 81,654,207