Giáo xứ Mỹ Động: Thánh lễ tạ ơn 16 em thiếu nhi được Xưng Tội Rước Lễ lần đầu

Thứ hai - 11/10/2021 14:44      Số lượt xem: 1831

Vào lúc 19h30, Chúa Nhật, ngày 03/10/2021, tại giáo xứ Mỹ Động, cha xứ Giuse Bùi Xuân Thắng đã chủ sự Thánh lễ Chúa nhật XXVII thường niên và trao ban Mình Thánh Chúa cho 16 em thuộc lớp Xưng tội Rước lễ lần đầu.

1
Trong tâm tình hân hoan, hòa theo tiếng hát của bài ca nhập lễ, 19h20, đoàn rước tiến vào tiền đình Chúa để dâng lên Thiên Chúa lời tri ân cảm tạ những ơn lành Ngài đã thương ban cho giáo xứ cách riêng cho các em được lãnh nhận Bí Tích cực trọng hôm nay.
 
Mở đầu Thánh lễ, cha xứ Giuse  mời gọi cộng đoàn hiệp lời cùng các em trong tâm tình cảm mến và nguyện chúc các em luôn được lớn lên trong Chúa nhờ Bí tích Thánh Thể.
 
Chia sẻ với cộng đoàn trong phần Phụng vụ Lời Chúa, cha xứ Giuse nhấn mạnh đến niềm vui trong Chúa khi được đón rước Chúa ngự đến trong tâm hồn. Niềm vui của các em hôm nay được lớn dần và có sức lan tỏa đến những người thân yêu của các em và đến cả cộng đoàn giáo xứ. Không dừng lại ở đó, niềm vui ấy chắc chắn còn tỏa lan đến Giáo Hội tại thế và triều thần Thiên Quốc bởi mỗi tín hữu là một chi thể, một thành viên trong gia đình của Thiên Chúa. Cách cụ thể, nhờ dịp các em Xưng Tội Rước Lễ lần đầu này mà nhiều bậc phụ huynh lâu nay ít đến với Bí Tích Hòa Giải, ít lên Rước Lễ có cơ hội để hoán cải và trở về cùng Chúa và Giáo Hội.
4
 
Với các cha mẹ các em, cha xứ Giuse mời gọi mỗi người hãy trở nên gương sáng cho các em về đời sống đạo đức, biết cộng tác với các nhà hữu trách của Giáo hội chăm lo, giáo dục các em về đời sống đức tin. Với các em thiếu nhi được lãnh nhận các Bí tích hôm nay, cha xứ Giuse cũng mời gọi các em hãy năng đọc Lời Chúa, năng tham dự thánh lễ, cầu nguyện hàng ngày và lần chuỗi Mân Côi. Ngài nhắn nhủ: “Các con phải luôn vâng lời cha mẹ, phải biết yêu thương tất cả bạn bè của mình, cố gắng nỗ lực học hành cho chuyên chăm, giỏi về giáo lý cũng như học văn hóa, lớn lên cả thể chất và tinh thần. Nếu các con cố gắng, nỗ lực thì các con sẽ lãnh nhận được nhiều ơn phúc Chúa thương ban cho các con"'. 
 
Trước khi nhận phép lành kết thúc Thánh lễ, một vị phụ huynh đại diện cho quý phụ huynh và các em trong lớp xưng tội rước lễ lần đầu có lời cảm ơn cha xứ, quý thầy, quý Dì các anh chị Huynh trưởng và bố mẹ đã tạo điều kiện thuận lợi để các em học hỏi, trau dồi không chỉ về mặt trí thức mà còn cả về đời sống thiêng liêng và đạo đức.
 
Ước mong nhờ việc siêng năng rước lễ với lòng yêu mến, các em được Chúa Giêsu Thánh Thể gìn giữ tâm hồn đơn sơ, trong trắng, luôn là những người con ngoan hiền, thảo hiếu trong gia đình.
6
BTT Giáo xứ Mỹ Động

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 195
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 180
 
  •   Hôm nay 17,551
  •   Tháng hiện tại 68,484
  •   Tổng lượt truy cập 81,376,460