Tổ chức Catholic Extension giúp xây dựng lại 1.000 nhà thờ và trường học ở Porto Rico

Thứ hai - 26/09/2022 10:11      Số lượt xem: 537

5 năm sau khi Porto Rico bị tàn phá bởi các cơn bão Maria và Irma, tổ chức Catholic Extension tiếp tục giúp đỡ để xây dựng lại một ngàn nhà thờ và trường học tại nước này.

Đức cha Ruben Antonio Gonzalez Medina của giáo phận Ponce ở Porto Rico
Đức cha Ruben Antonio Gonzalez Medina của giáo phận Ponce ở Porto Rico

Catholic Extension là một tổ chức gây quỹ phi lợi nhuận của Công giáo, liên đới với các cộng đồng tín ngưỡng ở các vùng nghèo và vùng sâu vùng xa trên khắp Hoa Kỳ.

Ngày 20/9/2022 là ngày kỷ niệm 5 năm thảm họa do các trận bão năm 2017 gây ra tại Porto Rico. Thảm hoạ này cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến Giáo hội Công giáo. Thiệt hại càng tồi tệ hơn vào năm 2020 với các trận động đất xảy ra ở phần phía nam của hòn đảo.

Tổ chức Catholic Extension cho biết tổ chức "tiếp tục dẫn đầu các nỗ lực tái thiết để giúp sáu giáo phận của Porto Rico hỗ trợ tinh thần, giáo dục và bác ái, ngoài việc xây dựng lại các nhà thờ Công giáo lịch sử."

Ban điều hành trung tâm về cứu trợ khẩn cấp đã phê duyệt tài trợ 95 triệu đô la để xây dựng lại các cơ sở Công giáo bị hư hại. 50 triệu đô la khác đã được phê duyệt để giúp các nhà thờ có thể chống chọi với các cơn bão trong tương lai. 55 dự án tái thiết đã được tiến hành.

Cha Jack Wall, chủ tịch tổ chức Catholic Extension nói: "Khi chúng ta suy nghĩ về 5 năm qua kể từ sau cơn bão Maria, chúng ta không được quên những đau khổ của người dân Porto Rico, và chúng ta phải tiếp tục làm việc, liên đới với họ để xây dựng lại cuộc sống và cộng đồng của họ." Cha cho biết Catholic Extension sẽ tiếp tục đồng hành cùng Giáo hội tại Porto Rico trong suốt quá trình gian khổ này."

Catholic Extension giải thích rằng chương trình tái thiết trị giá 400 triệu đô la của Giáo hội sẽ không chỉ tạo ra việc làm mà còn tạo ra cơ sở hạ tầng tốt hơn, tạo điều kiện chăm sóc người nghèo, những người chiếm khoảng 45% dân số ở Porto Rico. 

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: www.vaticannews.va


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 119
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 100
 
  •   Hôm nay 1,828
  •   Tháng hiện tại 598,635
  •   Tổng lượt truy cập 80,531,535