Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu trở thành nhân chứng của hoà bình

Chủ nhật - 02/10/2022 17:13      Số lượt xem: 346

Trong sứ điệp được ký bởi Đức Hồng Y Pietro Parolin, gửi đến Đức Tổng Giám Mục Mario Delpini của giáo phận Milano và các tham dự viên của Lễ hội Truyền giáo tại Milano, bắc Ý, Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu trở thành nhân chứng của hoà bình và nuôi dưỡng tinh thần truyền giáo.

screenshot 1664705673

Lễ hội Truyền giáo được tổ chức từ ngày 29/9 đến 02/10, bởi Hội Truyền giáo Ý, Hiệp hội các dòng Truyền giáo Ý, và Tổng Giáo phận Milan.

Trong sứ điệp, Đức Thánh Cha đánh giá cao Lễ hội Truyền giáo, vì trong thời đại đang thay đổi hiện nay, điều quan trọng là phải thể hiện đặc điểm truyền giáo của đức tin và của Giáo hội để loan báo cho con người ngày nay rằng “Thiên Chúa luôn ở với chúng ta và yêu thương chúng ta”.

Đức Thánh Cha hy vọng những ngày cử hành, cầu nguyện, lắng nghe và thảo luận có thể nuôi dưỡng trong mọi người ý thức rằng truyền giáo không phải là phần thêm vào của đức tin, nhưng là trọng tâm của đời sống Giáo hội, là điều Kitô hữu không thể bỏ qua nếu không muốn huỷ hoại chính mình.

Đức Thánh Cha nhận xét rằng trước những thách đố và thảm kịch chiến tranh, hơn bao giờ hết cần phải nhấn mạnh khía cạnh quan trọng của sứ vụ, đó là làm chứng cho hòa bình. Các Kitô hữu xác tín rằng hòa bình đích thực là một hồng ân của Đấng Phục sinh. Tới lượt mình, các Kitô hữu được kêu gọi chia sẻ hồng ân này cho những người khác, cùng nhau dệt nên sự thật, công lý và lòng thương xót. Sự thật không thể tách rời khỏi công lý và lòng thương xót. Cả ba cần thiết để xây dựng hòa bình. Chứng tá hòa bình này là một sự dấn thân để trong mọi môi trường trở thành người truyền giáo.

Đức Thánh Cha đặc biệt khuyến khích các bạn trẻ chăm chú nhìn vào những chân trời hiện sinh để loan báo Tin Mừng giải thoát cho những ai đang mệt mỏi, thất vọng. Và ngài kết luận với lời mời gọi các tín hữu vun trồng tinh thần truyền giáo để lan toả hương thơm tình yêu Thiên Chúa, theo gương sẵn sàng của Đức Maria khi đến thăm người chị họ Elisabeth.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: www.vaticannews.va


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 106
 
  •   Hôm nay 16,618
  •   Tháng hiện tại 575,294
  •   Tổng lượt truy cập 80,508,194