Đức Thánh Cha và Giáo triều Roma tĩnh tâm Mùa Chay

Thứ ba - 08/03/2022 04:28      Số lượt xem: 882

Đức Thánh Cha và giáo triều Roma đã bắt đầu bước vào những ngày tĩnh tâm Mùa Chay từ chiều Chúa nhật 06/3 đến thứ Sáu 11/3. Ý chỉ của Đức Thánh Cha cho lần tĩnh tâm này là “cầu nguyện cho các nhu cầu của Giáo hội và của nhân loại”.

Capture

Trong buổi đọc Kinh Truyền Tin trưa Chúa nhật, Đức Thánh Cha thông báo với các tín hữu và khách hành hương đang hiện diện tại quảng trường thánh Phêrô rằng ngài và giáo triều Roma sẽ tĩnh tâm Mùa Chay, đồng thời xin các tín hữu đồng hành cách thiêng liêng với cuộc tĩnh tâm này. Đức Thánh Cha nói: “Chiều nay, cùng với các cộng tác viên của Giáo triều Roma, chúng tôi sẽ bắt đầu khoá Linh thao. Chúng tôi sẽ cầu nguyện cho những nhu cầu của Giáo hội và của gia đình nhân loại. Và xin anh chị em cũng cầu nguyện cho chúng tôi”.

Năm nay cũng như năm trước, do đại dịch, Đức Thánh Cha và Giáo triều không tĩnh tâm chung tại trung tâm tĩnh tâm Nhà Thầy Chí Thánh ở Ariccia, thị trấn ngoại ô Roma như mọi năm, nhưng mỗi vị tĩnh tâm riêng tại nơi thích hợp.

Trong lần tĩnh tâm Mùa Chay năm ngoái, Đức Thánh Cha đã tặng mỗi vị một cuốn sách thiêng liêng giúp suy niệm với tựa đề “Abbi a cuore il Signore - Hãy có Chúa trong lòng”.

Trong thời gian Đức Thánh Cha và Giáo triều tĩnh tâm, Đức Thánh Cha sẽ không có các buổi gặp gỡ các nhóm và cả buổi tiếp kiến chung vào thứ Tư 09/3.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: www.vaticannews.va


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 178
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 170
 
  •   Hôm nay 39,279
  •   Tháng hiện tại 1,026,196
  •   Tổng lượt truy cập 79,774,880