Đức Thánh Cha: Tình Thân hữu đưa đến sự hiệp nhất các Kitô hữu

Thứ sáu - 13/05/2022 10:26      Số lượt xem: 556

Trong sứ điệp gửi Đức Thượng phụ Chính thống Copte Tawadros II, nhân Ngày Thân hữu lần thứ 9 giữa các tín hữu Chính thống Copte và các tín hữu Công giáo, Đức Thánh Cha viết: “Tình Thân hữu là cách chắc chắn hơn cả để đạt được sự hiệp nhất giữa các Kitô hữu”.

Đức Thánh Cha Phanxicô và Đức Thượng phụ Chính thống Copte Tawadros II
Đức Thánh Cha Phanxicô và Đức Thượng phụ Chính thống Copte Tawadros II

Ngày Tình Thân hữu được cử hành hàng năm vào ngày 10/5, kỷ niệm cuộc gặp gỡ lịch sử giữa Thánh Giáo hoàng Phaolô VI và Đức Thượng phụ Chính thống Copte Shenouda III, ngày 10/5/1973.

Đức Thánh Cha viết trong sứ điệp: “Năm nay, một lần nữa cho tôi cơ hội để bày tỏ lòng biết ơn chân thành về những liên hệ thiêng liêng hiệp nhất Ngai toà Thánh Phêrô và Thánh Marcô, và trong Chúa Kitô để bảo đảm tình thân hữu không bao giờ ngừng của tôi”.

Đức Thánh Cha nhấn mạnh: “Tình Thân hữu là cách chắc chắn hơn cả để đạt được sự hiệp nhất giữa các Kitô hữu, bởi vì trong đó chúng ta thấy chính khuôn mặt Chúa Kitô, Đấng không gọi chúng ta là tôi tớ, nhưng là những bạn hữu và cầu nguyện để tất cả nên một”.

Đức Thánh Cha kết thúc sứ điệp, xin Thánh Athanasiô, Đấng có cuộc sống là nguồn cảm hứng cho cả hai Giáo hội, “chuyển cầu và hướng dẫn chúng ta trong hành trình hướng tới sự hiệp nhất trọn vẹn. Xin Chúa Thánh Thần làm cho chúng ta mỗi ngày được hiệp nhất hơn, và xin Người ban sự bình an cho gia đình nhân loại đang đau khổ, nhất là trong những ngày của đại dịch và chiến tranh”.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: www.vaticannews.va


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 142
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 134
 
  •   Hôm nay 2,192
  •   Tháng hiện tại 1,034,200
  •   Tổng lượt truy cập 79,782,884