Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm Canada từ 24-30/7/2022

Thứ ba - 17/05/2022 05:47      Số lượt xem: 472

Thứ Sáu 13/5/2022, ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng báo chí Toà Thánh cho biết: “Nhận lời mời của chính quyền dân sự, Giáo hội và người bản địa Canada, Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm đất nước này từ ngày 24 đến 30/7/2022”.

Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp phái đoàn người bản địa Canada
Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp phái đoàn người bản địa Canada

Nhiều lần Đức Thánh Cha đã bày tỏ mong muốn đến viếng thăm Canada, nơi Giáo hội đang tham gia vào một tiến trình hoà giải quan trọng với người bản địa. Cụ thể, trong chuyến tông du lần thứ 38 ngoài Ý, ngài sẽ viếng thăm các thành phố Edmonton, Quebec và Iqaluit của Canada.

Các Giám mục Canada đã đón nhận tin này với niềm vui. Trong một tuyên bố, các Giám mục viết: “Một cuộc viếng thăm lịch sử, tập trung vào việc chữa lành và hoà giải với các dân tộc bản địa. Đây sẽ là cuộc viếng thăm thứ tư của một Giáo hoàng đến Canada, lần viếng thăm gần đây nhất là của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II năm 2002”.

Đức Tổng Giám mục Raymond Poisson, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Canada nói: “Chúng tôi rất biết ơn Đức Thánh Cha vì đã nhận lời mời của chúng tôi để tiếp tục hành trình chữa lành và hoà giải với người bản địa”. Ngài cho biết Đức Thánh Cha sẽ có dịp viếng thăm các dân tộc bản địa tại quê hương của họ, đáp ứng mong muốn của họ trong những lần gặp gỡ gần đây tại Roma. Đức Tổng Giám mục xin mọi người cầu nguyện cho sức khoẻ của Đức Thánh Cha trong khi tất cả bắt đầu chuẩn bị cho chuyến tông du.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: www.vaticannews.va


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 205
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 43,843
  •   Tháng hiện tại 1,075,851
  •   Tổng lượt truy cập 79,824,535