ĐTC ca ngợi Giáo hội ở Amazon về việc truyền giáo

Thứ sáu - 10/06/2022 14:33      Số lượt xem: 598

Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một sứ điệp đến những người tham gia Cuộc họp lần thứ 4 của Giáo hội ở Amazon, và khuyến khích họ đổi mới cách tiếp cận truyền giáo để loan báo Tin Mừng.

FILES-BRAZIL-AMAZON-MISSING (AFP or licensors)
FILES-BRAZIL-AMAZON-MISSING (AFP or licensors)

Khi Giáo hội của Brazil tại vùng Amazon tổ chức Cuộc họp cấp khu vực lần thứ 4, ĐTC đã gửi lời động viên đến các vị đứng đầu Giáo hội tại đây.

Trong sứ điệp được gởi ngày 6/6, ĐTC cho biết trái tim ngài “tràn đầy niềm vui và hy vọng” khi thấy các cộng đoàn Kitô hữu ở lưu vực sông Amazon cộng tác cùng nhau để mang lại cho Giáo hội một “bộ mặt mới với các đặc nét của vùng Amazon”.

Truyền giáo và bản sắc

ĐTC nhớ lại Cuộc họp đầu tiên của Giáo hội tại vùng Amazon, được tổ chức cách đây 50 năm tại cùng thành phố Santarém, miền bắc Brazil.

ĐTC lưu ý, khi ấy cuộc gặp gỡ đã đặt Giáo hội địa phương vào hành trình của “sứ mạng truyền giáo” và được thôi thúc bởi khao khát “hình thành một nhận thức vững chắc về Giáo hội”.

Cuộc họp cũng góp phần mở ra con đường cho Thượng hội đồng Giám mục về Amazon vào năm 2019.

Tính hiệp hành và sức sống

Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp tục ca ngợi Giáo hội Brazil vì những nỗ lực trong việc đồng hành với những người ở lưu vực sông Amazon.

“Tôi vui mừng trước sự dấn thân của các Giáo hội đặc thù tại vùng Amazon Brazil, ngang qua các cộng đồng, họ đã cố gắng tiến bước theo các chỉ dẫn của Thượng hội đồng, đồng thời thông qua truyền thống đã thấm sâu và tốt đẹp từ các Cuộc họp của Giáo hội địa phương. Họ đã làm chứng về kinh nghiệm của tính hiệp hành — như một diễn tả của sự hiệp thông, tham gia và sứ vụ — mà toàn thể Giáo hội đang được kêu gọi ”.

ĐTC cho biết các Giám mục Brazil đã giúp Thượng hội đồng năm 2019 tràn đầy “sức sống, vững mạnh và niềm hy vọng”.

Dũng cảm và táo bạo

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng khuyến khích Giáo hội Brazil hãy “can đảm và táo bạo” và mở với ra với hoạt động và khởi hứng từ Thiên Chúa.

ĐTC nói “Thiên Chúa đã ban cho chúng ta chính Người, và soi sáng cho chúng ta qua Thánh Thần của Người để chúng ta loan báo Tin mừng với một sự dấn thân mới, đồng thời chiêm ngắm vẻ đẹp Thụ tạo, điều này thậm chí còn đầy tràn hơn tại vùng đất Amazon này, nơi chúng ta cảm nghiệm được sự hiện diện rạng rỡ của Chúa Phục Sinh. ”

ĐTC kết thúc thông điệp bằng việc trao phó Giáo hội Brazil vùng Amazon cho Đức Mẹ Nazareth, Nữ hoàng của Amazon, “Mẹ không bao giờ bỏ rơi chúng ta trong những thời khắc đen tối nhất của chúng ta.”

Tác giả bài viết: Văn Cương, SJ

Nguồn tin: www.vaticannews.va


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 140
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 135
 
  •   Hôm nay 21,436
  •   Tháng hiện tại 1,053,444
  •   Tổng lượt truy cập 79,802,128