Sứ điệp video ĐTC gửi đến buổi canh thức đại kết lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống năm 2022

Thứ ba - 07/06/2022 06:34      Số lượt xem: 498

Đức Thánh Cha đã gửi một sứ điệp video đến buổi canh thức đại kết lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống năm 2022, được tổ chức bởi nhóm Charis - Ban điều hợp quốc tế của Phong trào canh tân trong Thánh Linh, và cầu chúc các Kitô hữu nhận được sức mạnh của Chúa Thánh Thần và làm chứng nhân cho Chúa qua việc hoạt động cho hoà bình, lan toả yêu thương và chiến thắng thù hận.

screenshot 1654558515

Chúa Thánh Thần biến đổi cuộc sống và lịch sử

Lời cầu chúc của Đức Thánh Cha chính là lời Chúa Giêsu hứa với các môn đệ. Và chứng minh cho lời hứa của Chúa Giêsu, Đức Thánh Cha chỉ ra rằng các môn đệ của Chúa Giêsu và những người phụ nữ cùng quy tụ với họ trong Nhà Tiệc Ly, đã sợ hãi vì sự bắt bớ của người Do Thái, nhưng đã cảm nghiệm được sự hiện diện quyền năng của Chúa Thánh Thần, điều biến đổi cuộc đời của họ mãi mãi.

Đức Thánh Cha nói đến kinh nghiệm của các Tông đồ với các Kitô hữu hiện nay. Đêm nay các Kitô hữu hiệp nhất trong cầu nguyện chờ đợi chúa Thánh Thần đến. Chúng ta đã lãnh nhận Người trong bí tích Rửa tội. Nhưng mỗi năm, vào đêm canh thức lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, chúng ta muốn có cùng cảm nghiệm về sự hiện diện của Người ở giữa chúng ta, trong cuộc sống và trong cộng đoàn của chúng ta.

Chiến tranh, đại dịch...

Trước thực tại của thế giới ngày nay được đánh dấu bởi bệnh tật, bởi đại dịch đã tước đi mạng sống của hàng triệu người, mang đến đau khổ, trống vắng, bên cạnh đó là tình trạng đói nghèo khiến nhiều người phải di tản, nhất là các cuộc chiến huynh đệ tương tàn, như ở Ucraina, Yemen, vv…, Đức Thánh Cha vui mừng vì “đêm nay xuất hiện sự hiện diện sáng chói của Chúa Thánh Thần, Đấng ban cho chúng ta sức mạnh, Đấng cho chúng ta can đảm và quyết tâm làm việc không mệt mỏi vì hòa bình, điều mà chỉ Người mới có thể ban.”

Hòa bình bắt đầu trong các gia đình

Đức Thánh Cha giải thích: “Hòa bình bắt đầu trong các gia đình, trong các mối quan hệ giữa các cá nhân và giữa các chủng tộc, trong các mối quan hệ giữa các Kitô hữu và với các thành viên của các tôn giáo khác. Hoà bình bắt đầu trong tình yêu đối với kẻ thù, với những người không cùng suy nghĩ như tôi...” “Với Chúa Thánh Thần, chúng ta có thể làm được. Hận thù dường như hiện nay đã thống lĩnh thế giới. Nhưng có một sức mạnh còn mạnh hơn cả lòng thù hận, đó là sức mạnh của tình yêu.”

Xin sự tha thứ

Và Đức Thánh Cha đưa ra thực hành cụ thể: “Ngày mai, với quyền năng của Chúa Thánh Thần, chúng ta hãy tìm kiếm những ai đã làm tổn thương chúng ta, những người mà chúng ta không thích vì nhiều lý do khác nhau, có lẽ ngay trong gia đình của chúng ta, và chúng ta cầu xin sự tha thứ, hoặc chúng ta tha thứ và ôm nhau. Hoà bình bắt đầu như thế.”

Ngài nói thêm: “Các nguyên thủ quốc gia sẽ hoạt động vì hoà bình, hoặc ngược lại, họ sẽ bị lịch sử phán xét.” Tuy nhiên, trong hành động hàng ngày của chúng ta, Đức Thánh Cha nói, mỗi người chúng ta phải lan tỏa tình yêu thương và xóa bỏ hận thù, để dạy điều này “cho con cháu của chúng ta” và đến lượt mình, “để thay đổi thế giới.” (CSR_2334_2022)


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 181
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 176
 
  •   Hôm nay 15,953
  •   Tháng hiện tại 1,047,961
  •   Tổng lượt truy cập 79,796,645